Page 273 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 273

Mike VVeinberg



          ở chế độ tìm kiếm. Kinh nghiệm cho thây nhân viên bán  hàng bị
          hút về những cơ hội nóng trong đường ống dẫn của họ. Đó là điều

          tự nhiên và có ý nghĩa. Cơ hội nóng đáng được quan tâm đầy đủ
          của chúng ta để họ giữ được nhiệt. Sự nguy hiểm bắt đẩu khi nhân
          viên bán hàng ám ảnh trên đoạn đường dẫn này mà bỏ bê các bộ

          phận khác. Chương 2 đã mô tả cách quá nhiều nhân viên bán hàng
          trở thành "tù nhân của  hy vọng"  cua một vài  hợp  đồng  lớn quý
          giá họ đang cố gắng đế ký.  Và  khi  chúng  ta  dừng  việc chủ  động
          làm việc với tài khoản hoạt động và mục tiêu của chúng ta, những

          điều xâu sẽ xảy ra trong tương lai, đặc biệt là nếu chúng ta không
          giành chiêh thắng nhiều cơ hội nóng như chúng ta đã "hy vọng".
             Một đường Ống dẫn khỏe mạnh có ba đặc điếm;


             1.  Nó đầy.  Có đầy những cơ hội,  và  không có một thỏa  thuận
                 sẽ thực hiện được hoặc phá vỡ luôn các kế hoạch quý hoặc
                 năm.


             2.  Nó chuyển động.  Khách hàng và cơ hội  tiêh bộ từ giai đoạn
                 này sang giai đoạn  khác; phần lớn các hợp  đổng không bị
                 cũ và mốc.


             3.  Nó cân bằng. Khi nhìn vào báo cáo chúng ta thây ccS các khách
                 hàng và cơ hội trong mỗi phân đoạn.

             Một đường Ống  dẫn  mâ't cân bằng  dù  theo  chiều  nào cũng  là

          một dâu  hiệu  của  sự  rắc  rối  ở  phía  trước.  Nếu  phần  lớn  các  tài
          khoản vẫn còn trong giai đoạn mục tiêu, đó là một dâli hiệu  rằng
          chúng ta đã không  thể nỗ  lực bắt đầu  môi  quan hệ  mới  hoặc đã

          không làm tốt việc phát hiện ra các cơ hội. Trong trường hợp này,
          sự nguy hiểm là chúng ta có râ't ít giao dịch sắp được ký và triển
          vọng ngắn hạn cho doanh sô’bán hàng mới là kém cỏi. Một đường




                                           2 7 ^
   268   269   270   271   272   273   274   275   276   277   278