Page 278 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 278
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
người trong chúng ta đó là một hình thức nghệ thuật. Không nên
đê bị hút vào cuộc trò chuyện tiêu cực không ngừng này. Dừng
việc chơi vói những người hay than vãn trong đội ngũ bán hàng.
Họ không giúp bạn đạt được mục tiêu cúa mình hoặc trờ thành
người mà bạn muốn.
Cách đây không lâu tôi đã được đến Las Vegas thực hiện một
cuộc gặp khách hàng với một vị giám đốc điều hành. Chúng tôi ờ
khách sạn Aria, một khách sạn mới tuyệt vời. Tôi đã đi ăn tối một
mình và ngồi bên cạnh hai người phụ nữ rõ ràng là đang tham dự
cuộc họp bán hàng toàn quốc cùa công ty họ. Câu chuyện trong
bữa ăn tối của họ nhanh chóng hủy hoại sự phấn khích tôi có cho
một bữa ăn Thái tuyệt vời. Đại diện bán hcàng gạo cội hơn không
có gì tích cực để nói về công ty của mình, đội ngũ hỗ trợ bán hàng
của mình, hay ông chủ của cô, Nada. Cô rên rỉ và than phiền vê' tất
cả mọi thứ với người bán hàng tân binh. Việc này thật quá mức vì
tôi đã có thê phác thảo đề cương cho chương này trên chuyến bay
chỉ vài giờ trước khi tôi ngồi xuống ăn tối. Phải cực kỳ kiềm chế
tôi mới có thể không ghé qua, xin lỗi vì đã nghe trộm, và nói với
người đại diện câ'p cao rằng cô ta cần phải từ chức nê'u cô cảm thây
công ty tồi tệ đến thế, và gợi ý rằng người tân binh cần tìm một cố
vấn tốt hơn nếu cô ấy muốn thành công.
Hãy đến với cuộc họp đội bán hàng đúng thời gian và với một
nụ cười trên khuôn mặt bạn. Tôi đã thực hiện một sô' huấn luyện
tại một vài công ty mà những cảm xúc của nhân viên không ổn
lắm. Tôi hiểu rằng không phải lúc nào mọi thứ cũng màu hổng và
một SỐ văn hóa bán hàng không phải là lý tưởng. Tuy nhiên, cồng
việc của bạn là đê mang lại những cuộc chơi loại A mỗi ngày. Đây
không phải là kế toán. Chúng ta không thê chi xuâ't hiện và làm
công việc bâ't kể chúng ta có bao đau khô. Nhân viên bán hàng vừa
281