Page 281 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 281
Mike Weiỉibcrg
là những chuyên gia bán hàng và chúng ta không mặc đồng phục.
Lần sau bạn đến sân bay, với một con mắt phcân tích, hãy nhìn vô
số người mặc áo so mi logo. Hãy tự hỏi nếu có ai trong số họ có
phong cách? Các vấn đề khác với logo chi là nó muốn hét lên, 'Tâ't
cả mọi thứ là về chúng tôi! Công ty chúng tôi là tuyệt vòi!"
Bám đuổi các đối thủ cạnh tranh khổng lồ
và chơi để chiến thắng
Đừng sợ các đối thủ cạnh tranh khổng lồ. Tôi thây quá nhiều đại
diện bán hàng với thái độ chủ bại khi nói đến việc đi đối đầu
chôhg lại một đối thủ cạnh tranh lón. Họ đã sẵn sàng gio cò trắng
thậm chí trưóc khi cuộc chiến bắt đầu.
Lón hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Lớn hơn là lớn hơn.
Đôi khi lớn hơn là khó khăn hơn. Lớn hơn chắc chắn thường là
chậm hơn, vụng về, thiếu linh hoạt, kiêu ngạo và tự mãn. Tôi
muốn cạnh tranh với các công ty chậm, vụng về, thiếu linh hoạt,
kiêu ngạo và tự mãn và bạn cũng nên thế.
Hãy nhớ rằng trong hầu hết các trường hợp, bạn không cạnh
tranh với toàn bộ tổ chức. Bạn đang cạnh tranh với anh chàng bán
hàng của gã khổng lổ hoặc cô gái bán hàng và một nhóm nhỏ. Điều
này làm thay đổi quan điểm, phải không? Bạn có cam kết hơn để
giành chiến thắng hơn họ? Bạn sẽ nỗ krc xây dựng mối quan hệ
sâu sắc, đê làm công việc phát hiện tốt hơn, để mang lại những ý
tưởng tươi mới và giá trị hơn, đê điều chinh bài thuyết trình tốt
hơn và đặt giải pháp của bạn gắn với nhu cầu cùa khách hàng?
Năm ngoái, tôi đã chuẩn bị một số nội dung huấn luyện cho
một công ty râ't nhỏ thường xuyên cạnh tranh với gã khổng lổ
trong ngành. Tôi đọc một bài viết xem xét trận đánh lịch sử giữa
2 8 4