Page 282 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 282
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
David với Goliath và những trận đánh kinh doanh. Các dữ liệu
cho thấy "Goliath" giành chiến thắng từ 70 phần trăm đêh 80 phần
trăm các trận đánh trong khi "David" đã chiến thắng 20 phần trăm
đến 30 phần trăm thời gian. Trong khi hổ sơ của Goliath thực sự ấn
tượng, cũng là những điểm sáng cho người cạnh tranh nhò hơn.
Bạn sẽ cảm thây thê'nào nê'u biê't trước rằng mình sẽ phải cạnh
tranh với các đối thủ lớn nhất, khó khăn nhâ't trên hành tinh này
mười lần trong năm tới và sẽ ra về với hai hoặc ba chiến thắng
rất lớn cho bản thân và doanh nghiệp của bạn? Tôi thì thây khá là
hứng thú khi suy nghĩ về việc gặt hái những chiê'n lợi phẩm từ vài
chiến thắng. Những điều này chắc chắn đáng giá trong mười trận
chiến, ngay cả khi chúng ta thất bại bảy hay tám lần.
Người chiến thắng đến văn phòng sớm
và bắt tay vào việc sớm
Điều này làm tôi lo ngại khi tôi đến văn phòng của khách hàng
đầu ngày nhưng không thấy nhân viên bán hàng làm việc chăm
chỉ. Sáng sớm không phải là để hòi han các đổng nghiệp, xem tiêu
đề tin tức, hoặc e-mail. Người chiến thắng đến sớm và giải quyết
các mục ưu tiên cao nhất điều đầu tiên vào buổi sáng. Họ đặt tốc
độ cho cả ngày bằng cách kiểm soát ngay từ đầu.
Việc này làm tôi điên đầu khi nhân viên bán hàng loaríh quanh
vào văn phòng muộn trừ khi, tất nhiên, họ đi đê'n gặp khách hàng.
Thậm chí tệ hơn là nhân viên bán hàng bắt đầu ngày làm việc
bằng cách đọc và trả lời e-mail, phần lớn trong số đó không hề
động gì tới chủ động bán hoặc phát triển kinh doanh mới. Không
hề nhận ra những điều này, những đại diện bán hàng dành một
phần ba thời gian đầu tiên trong ngày trong một chế độ hoàn toàn
2 8 5