Page 272 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 272
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Mỗi doanh nghiệp và nhân viên bán hàng sừ dụng các thuật
ngữ khác nhau đế mô tà các giai đoạn của chu kỳ bán hàng (hoặc
quá trình bán hàng). Khi nói đến quản lý nỗ lực bán hàng và thời
gian của bạn, để đơn giản và rõ ràng, tôi muốn bạn phân chia
khách hàng tiềm năng và cơ hội của bạn vào chi ba loại: mục tiêu,
hoạt động, và nóng.
1. Khách hàng mục tiêu là những người bạn đang cam kê't chủ
động theo đuổi và chuyến sang giai đoạn hoạt động.
2. Khách hàng hoạt độn<ị là những nơi bạn đã bắt đầu các
cuộc đối thoại bán hàng, nhìn thấy cơ hội tiềm năng cho
các doanh nghiệp, và cần phải tiếp tục làm việc để chuyển
chúng vào giai đoạn nóng.
3. Nóng là khi cơ hội thực sự đã nổi lên, có một số cảm giác cấp
bách từ phía bạn, và bạn có thê đưa ra một chào hàng hoặc
sẽ làm như vậy ngay.
Tất cả chúng ta đều sẽ đổng ý đây là cách phân loại hợp lý. Chắc
chắn, chúng ta có thể chia nhò và phân tích ra nhiều loại hơn với
nhiều đặc trưng hơn đê hoàn toàn phân loại mọi cơ hội. Quan
điểm của tôi ở đây không phải là dự đoán những vụ kinh doanh
trong tương lai với độ chính xác tuyệt vời. Mục đích là đê bạn có
thê thây các bức tranh toàn cảnh và có được hiểu biết về sức khỏe,
trạng thái, và sự cân bằng của những đường dẫn của bạn. Thậm
chí nhiều hơn như vậy, tôi muốn cung cấp một cơ chế cho việc
phân chia thời gian của bạn để đảm bảo bạn duy trì một đường
dẫn cân bằng giữa các thương vụ trong tương lai.
Tại sao điều này lại quan trọng? Bởi vì không có ai mặc định đã
2 7 5