Page 272 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 272

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



         Mỗi  doanh  nghiệp  và  nhân  viên bán  hàng  sừ  dụng  các  thuật
       ngữ khác nhau đế mô tà các giai đoạn của chu kỳ bán hàng (hoặc
       quá trình bán hàng). Khi nói đến quản lý nỗ lực bán hàng và thời

       gian  của  bạn,  để đơn  giản  và  rõ  ràng,  tôi  muốn  bạn  phân  chia
       khách hàng tiềm năng và cơ hội của bạn vào chi ba loại: mục tiêu,
       hoạt động, và nóng.



          1.  Khách hàng mục tiêu là những người bạn đang cam kê't chủ
              động theo đuổi và chuyến sang giai đoạn hoạt động.


          2.  Khách  hàng  hoạt  độn<ị  là  những  nơi  bạn  đã  bắt  đầu  các
              cuộc  đối  thoại  bán  hàng,  nhìn  thấy  cơ  hội  tiềm  năng  cho
              các doanh nghiệp, và cần phải tiếp  tục làm việc để chuyển

              chúng vào giai đoạn nóng.

          3.  Nóng là khi cơ hội thực sự đã nổi lên, có một số cảm giác cấp
              bách từ phía bạn, và bạn có thê đưa ra một chào hàng hoặc
              sẽ làm như vậy ngay.



          Tất cả chúng ta đều sẽ đổng ý đây là cách phân loại hợp lý. Chắc

       chắn, chúng ta có thể chia nhò và phân tích ra nhiều loại hơn với
       nhiều  đặc  trưng  hơn  đê  hoàn  toàn  phân  loại  mọi  cơ  hội.  Quan
       điểm của tôi ở đây không phải là dự đoán những vụ  kinh doanh
       trong tương lai với độ chính xác tuyệt vời. Mục đích là đê bạn có

       thê thây các bức tranh toàn cảnh và có được hiểu biết về sức khỏe,
       trạng  thái,  và sự cân bằng của những đường dẫn của bạn. Thậm
       chí  nhiều  hơn như  vậy,  tôi  muốn  cung  cấp  một cơ  chế cho  việc

       phân chia  thời gian của bạn để đảm bảo bạn duy  trì  một đường
       dẫn cân bằng giữa các thương vụ trong tương lai.
          Tại sao điều này lại quan trọng? Bởi vì không có ai mặc định đã




                                         2 7 5
   267   268   269   270   271   272   273   274   275   276   277