Page 250 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 250
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
chịu. Tôi hiểu cách tiếp cận này có thể làm bạn thấy bị áp lực một
chút. Chắc chắn, sẽ dễ dàng hơn nếu chi cần đến và làm những
gì người khác đang làm. Rao hàng. Dễ dàng hơn, đúng, nhưng
không an toàn hơn. Không có gì an toàn về việc dối đầu chống
lại bôh đối thủ cạnh tranh mà tất cả đểu đang sử dụng cùng một
chiến lược và cố gắng đế phân biệt theo cách nhẹ nhàng trong bài
thuyết trình của họ. Tôi cho rằng đó là một cách tiếp cận nguy
hiểm hơn với một cơ hội chiến thắng thấp hơn.
Chúng tôi đang làm việc trong lĩnh vực bán hàng. Kết bạn với
các quy tắc bằng cách tuân thủ mọi yêu cầu không phải là mục
tiêu. Mục tiêu là giành chiêh thắng trong kinh doanh. Và cơ hội tốt
nhất của chúng ta đê chiến thắng là khi chúng ta hiểu càng nhiều
càng tốt về tình hình của khách hàng tiềm năng trước khi đổ xô
vào một bài thuyết trình. Thậm chí còn tốt hơn nếu chúng ta có
thể làm nổi bật mình và khiêu gợi sự quan tâm của khách hàng
tiềm năng bằng cách triển khai một phương pháp bán hàng thông
minh hơn.
Hãy tưởng tượng bạn đang sẵn sàng thuê một chuyên gia để
sửa sang hoàn toàn lại căn bếp trong ngôi nhà ba mươi lăm tuổi
của bạn. Bạn đã làm bài tập về nhà của bạn và chọn bốn chuyên
gia, tâ't cả đều có danh tiếng xuất sắc. Ba người đã đến nhà của bạn
với những phương pháp tiếp cận râ't giống nhau. Tất cả đều mang
đến những bản giới thiệu tốt đẹp với hình ảnh của công việc trước
đây, tờ rơi tuyệt đẹp từ các nhà sán xuất nội thất cao cấp và thư
giới thiệu từ các khách hàng trong vùng của bạn. Cả ba đều lịch
sự, chuyên nghiệp, và dường như có trình độ cao cho dự án. Mỗi
người dành thời gian đo đạc, vẽ bố trí nhà bếp hiện tại của bạn
trên giây. Hầu hết các phần, các bài rao hàng của họ là như nhau,
mặc dù tất cả họ đều nhâh mạnh những khía cạnh hơi khác nhau
2 5 3