Page 247 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 247

Mike Weinberg



             Tôi hỏi một số câu hỏi về khách hàng triển vọng và lý do tại sao
          công ty này đã mời khách hàng của tôi. Không ai chắc chắn về câu

          trả lời. Sau đó, tôi hỏi làm thế nào họ sẽ biết những gì đê rao hàng
          nếu họ không chắc chắn về tình hình của khách hàng tiềm năng.
          Sau khi một số câu  trả lời vòng vèo,  loanh quanh về việc đó "chi

          là cách mọi thứ được thực hiện" khi các công ty đang tìm kiếm các
          khách hàng mới,  khách hàng của  tôi  cuối  cùng đã  thừa  nhận  sự
          thật. Họ đang mù mờ làm một bài tổng quan về năng lực công ty

          và một chưong trình biểu diễn ngựa và chó (từ chính xác của họ).
          Tôi đã mỉm cưòi. Woĩư. Một công ty mà chúng tôi chưa bao giò nói
          chuyện và không biết gì về họ yêu cầu chúng tôi đến và chào hàng
          để làm đại lý mới của họ. Và không đầu hàng, chúng tôi chỉ đổng

          ý và định làm tới một cách mù quáng? Hmmm.
             Khách hàng của tôi đã hiểu, và chúng tôi cuôì cùng đã có một
          cuộc trò chuyện sáng tỏ về cách xử lý tốt hơn các kiểu cơ hội này.

          Lời khuyên chủ  yếu  của  tôi  là  một lựa chọn  táo bạo để thay  thế
          cho các bài rao hàng "phun ra và cầu nguyện"  điển hình đang là
          chuẩn  mực.  Thành  viên  trong  ban  giám  đốc  của  công  ty  vẫn  sẽ

          xuất hiện  trong  đợt rao  hàng này,  nhưng  bây  giờ họ  sẽ  coi  một
          giờ này như thể họ đang tiến hành một phiên bản ngắn gọn của
          cuộc gặp  khách hàng  (đã  nói  trong Chương  11).  Nói  cách  khác,

          nếu khách hàng tiềm năng không thể hoặc sẽ không gặp chúng tôi
          trước thời gian dự kiến đế thuyết trình,  thì chúng  ta nên chuyên
          đổi phần đầu tiên của bài trình bày vào việc tìm hiểu khách hàng

          mà chúng tôi chưa làm.
             Ví dụ sau  đây có thê áp dụng cho các phản ứng của nhà  thầu
          với bài chào hàng, và thậm chí với tình hình mà tôi từng gặp phải
          với Prank và các công ty điện tử. Vì lợi ích của tính liên tục, tôi sẽ

          tiếp tục với những câu chuyện của công ty này và chia sẻ những



                                           2 5 0
   242   243   244   245   246   247   248   249   250   251   252