Page 244 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 244
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
trình. Những người khác không lười biếng, nhưng chỉ đơn giản là
thích thuyết trình bởi vì họ được thích ánh đèn sân khấu và nghe
những âm thanh của giọng nói cúa họ.
Sự thật đau đớn là nếu chúng ta không thể tạo ra slide 4 bởi
vì chúng tôi không có được các thông tin cần thiết, vậy thì chúng
ta không nên thực hiện một bài thuyết trình, thậm chí nếu được
khách hàng yêu cầu. Tôi xin nhắc lại rằng: Nếu bạn không hoàn
thành đủ việc tìm tòi để có thể liệt kê một số gạch đầu dòng mô
tả tình hình hiện tại của khách hàng tiềm năng, thì bạn hoàn toàn
không việc gì phải tiến hành một bài thuyết trình nữa. Thực tế là
khách hàng tiềm năng yêu cầu hoặc thậm chí khăng khăng muốn
bạn thực hiện một bài thuyết trình không làm cho điều này thành
đúng đắn hay sáng sủa để bạn phải thực hiện. Hãy nhớ rằng,
thuyết trình không phải là một từ đổng nghĩa với bán. Mục đích là
để giành được thương vụ, không chi đơn giản là làm theo hướng
dẫn của một khách hàng tiềm năng.
Vậy thì, bạn có thể làm gì? Kiên trì thuyết phục gặp mặt trước
khi thuyết trình. Khẳng định chính mình. Hãy để khách hàng tiềm
năng của bạn biết rằng bạn có một quy trình để cung câp giá trị
tối đa, và quá trình này đòi hỏi một số bước quan trọng trước khi
trình bày cho họ. Giải thích rằng nếu họ muốn bạn mang lại những
thứ tốt nhâ't, họ phải sẵn sàng để giúp cung câ'p những gì cần thiết
cho bạn để tạo ra các giải pháp tôi ưu và trình bày cụ thể cho họ.
Liệu trong vài trường hợp, việc này có khó khăn không? Hoàn
toàn có. Những điều tôi đang nói là một khái niệm xa lạ với nhiều
khách hàng triển vọng cũng như nhân viên bán hàng. Sẽ dễ dàng
hơn nếu chỉ thực hiện và thuận theo cách kinh doanh thường làm.
Tại sao lại phải gây xáo trộn khi con đường ít chông gai nhất là chỉ
cần nói có, có mặt, và trình bày một bài thuyết trình tiêu chuẩn về
2 4 7