Page 245 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 245

Mike Weitĩherg



          "tổng quan năng lực của công ty" hay chương trình biểu diễn của
          chó và ngựa. Bạn biết đấy,  giống như việc tôi  ngậm  miệng và để

          cho Prank làm hỏng hoàn toàn cuộc họp với các công ty điện tử.
          Tôi chắc chắn có thế đã lên tiếng thách thức quá trình này. Nhưng
          tại sao lại đề xuâ't một cách thông minh hơn  và hiệu quà hơn để

          làm một việc nếu  theo cách truyền thống là dễ dàng hơn? Sự lựa
          chọn là của bạn. Bạn có thê xác định  quy trình bán hàng của bạn
          làm sao cho mình có cơ hội tốt nhâ't để phân biệt công ty của bạn
          và bài trình bày của bạn. Hoặc bạn có thể mặc định tuân theo quá

          trinh của người mua và làm những gì bạn được yêu cầu.


          Khi  khách  hàng tiềm  năng  không  gặp  bạn

          trước  khi thuyết trình

          Một sô' bạn đọc điều này và đổng ý với  tôi về mặt lý  thuyê't. Tuy

          nhiên, bạn cũng đang nghĩ rằng tôi ngoài tầm với hoặc không hiểu
          đầy đủ về tình hình cụ thê của bạn. Bạn râ't muốn dành thời gian
          với  khách  hàng  tiềm  năng  trước  khi  cung  câ'p  bài  thuyết  trình,

          nhưng trong thế giới của bạn, đó không phải là thực tế.
             Ví dụ, bạn là một công ty nhỏ đang nói chuyện với các tập đoàn
          khổng lồ có nhiều  tầng  lớp  nhân  sự phụ  trách  việc mua  sắm  và

          được  trang bị  về các nghi  thức mua  bán.  Chào  hàng  quy  chuẩn
          trong  ngành  của  bạn  trả  lời  các  yêu  cầu  chào  giá  theo  những
          hướng dẫn nghiêm ngặt. Trong nhiều trường hợp, các khách hàng
          tiềm năng đặt ra các quy tắc cấm bạn thậm chí nói chuyện với các

          doanh nhân quan trọng tại các công ty phát hành hổ sơ mời thầu.
            Thật là ngu ngốc và rối rắm khi một công ty tích cực ngăn chặn
          các đô'i tác kinh doanh tiềm năng phát triển các mối quan hệ, thực

          hiện công việc tìm hiểu, và  tạo ra một bài  thuyết trình với những
          đề xuất  phù  hợp.  Các  công  ty  này  đã  cố ý  quyết  định  rằng  họ


                                           2 4 8
   240   241   242   243   244   245   246   247   248   249   250