Page 246 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 246
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
không muốn nỗ lực làm việc tốt nhất của bạn; họ không quan tâm
đến khả năng sáng tạo của bạn để hiếu tình hình của họ; họ bằng
lòng với việc nhận đuợc một câu trá lời chung chung. Trong thực
tế, các công ty này đang lựa chọn một giải pháp tồi tệ hơn trong
việc kiểm soát quá trình mua bán. Thật điên đẩu. Và tất cả những
điều này được thực hiện nhân danh công bằng, dưới ngọn cờ của
việc tạo ra một sân chơi bình đăng, hoặc trong sự tôn trọng với
một sô' đại lý thu mua những người đã học một vài khóa để trở
thành những nhà phân tích mua sắm được chứng nhận. Điều này
thật là sai lầm và ngu ngốc. Nhưng đó là thực tế mới mà nhiều
người trong lĩnh vực bán hàng phải đối mặt ngày hôm nay.
Vâng, tôi thừa nhận rằng sẽ có lúc chúng ta hoàn toàn bị ngăn
cản việc gặp mặt với các khách hàng tiểm năng và từ chối co hội đế
hiểu rõ tình hình của họ trước khi phải thuyết trình cho họ. Ngoài
ra còn có một số quy tắc ngành đặc biệt quy định những bài rao
hàng và thuyết trình là điều tất nhiên.
Tôi huấn luyện một công ty quảng cáo địa phương đang phát
triển nhanh chcmg. Người sáng lập và Giám đốc điều hành đã có
ba mươi năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng trước khi lập
công ty này cách đây bốn năm. Bà và nhóm của bà đã đưa tôi vào
đê giúp thiết kê'một vị trí phát triển kinh doanh. Trong khi họ vân
tiếp tục tăng trưởng với một tốc độ nhanh chóng bằng các thông
tin truyền miệng, họ lại không thành công trong việc chủ động tìm
các khách hàng mới.
Giám đốc điều hành báo cho tôi về một đợt chào hàng sắp tới
mà công ty này sẽ thực hiện với một khách hàng tiềm năng. Trong
lĩnh vực này, chào hàng tương đương với từ "yêu thích" của tôi,
thnyêì trình. Tôi biết các cuộc trò chuyện này sẽ đi đê'n đâu, nhưng
tôi không thế cưỡng lại cơ hội làm vụ này.
2 4 9