Page 246 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 246

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



      không muốn nỗ lực làm việc tốt nhất của bạn; họ không quan tâm
      đến khả năng sáng tạo của bạn để hiếu tình hình của họ; họ bằng
      lòng với việc nhận đuợc một câu trá lời chung chung. Trong thực

      tế, các công ty này đang lựa chọn một giải pháp  tồi  tệ hơn trong
      việc kiểm soát quá trình mua bán. Thật điên đẩu. Và tất cả những
      điều này được thực hiện nhân danh công bằng, dưới ngọn cờ của

      việc  tạo  ra  một sân  chơi bình đăng,  hoặc  trong  sự  tôn  trọng với
      một sô' đại  lý  thu  mua những người đã học một vài  khóa  để trở
      thành những nhà phân tích mua sắm được chứng nhận. Điều này

      thật  là  sai  lầm  và ngu  ngốc.  Nhưng  đó  là  thực tế mới  mà  nhiều
      người trong lĩnh vực bán hàng phải đối mặt ngày hôm nay.
         Vâng,  tôi thừa nhận rằng sẽ có lúc chúng ta hoàn toàn bị ngăn

      cản việc gặp mặt với các khách hàng tiểm năng và từ chối co hội đế
      hiểu rõ tình hình của họ trước khi phải thuyết trình cho họ. Ngoài
      ra còn có một số quy tắc ngành đặc biệt quy định những bài  rao
      hàng và thuyết trình là điều tất nhiên.

         Tôi huấn luyện một công ty quảng cáo địa phương đang phát
      triển nhanh chcmg. Người sáng lập và Giám đốc điều hành đã có
      ba mươi năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng trước khi lập

      công ty này cách đây bốn năm. Bà và nhóm của bà đã đưa tôi vào
      đê giúp thiết kê'một vị trí phát triển kinh doanh. Trong khi họ vân
      tiếp tục tăng trưởng với một tốc độ nhanh chóng bằng các thông

      tin truyền miệng, họ lại không thành công trong việc chủ động tìm
      các khách hàng mới.
         Giám đốc điều hành báo cho tôi  về một đợt chào hàng sắp  tới

      mà công ty này sẽ thực hiện với một khách hàng tiềm năng. Trong
      lĩnh  vực này,  chào hàng  tương  đương  với  từ  "yêu  thích"  của  tôi,
      thnyêì trình. Tôi biết các cuộc trò chuyện này sẽ đi đê'n đâu, nhưng

      tôi không thế cưỡng lại cơ hội làm vụ này.



                                        2 4 9
   241   242   243   244   245   246   247   248   249   250   251