Page 241 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 241
Mike Weinberg
khen là xứng đáng. Nhưng không bao giờ điều này bù đắp được
cho thảm họa tạo ra bởi sự luýnh quýnh toàn tập của anh ta trong
buổi họp đó. Mỗi chi tiê't tôi đã chia sè là sự thật. Thật sự là râ't tổi
tệ. Và kinh nghiệm khủng khiêp đó đóng vai trò như một châ't xúc
tác đã đặt tôi vào con đưòng tới cuộc sống hiện tại của tôi là một
huấn luyện viên và tư vâh bán hàng.
Quay lại bài thuyết trình PowerPoint
Trong khi tôi đã nói rất rõ làm thế nào tôi cảm thấy về từ này,
thực tế là một bài thuyết trình chết người nhưng được thực hiện
vào đúng thời điểm và có cấu trúc đúng cách, có thể là một trong
những vũ khí bán hàng mạnh mẽ nhất của chúng ta. Và để đảm
bảo rằng các khẩu súng thuyết trình là nhằm vào các khách hàng
tiềm năng, chứ không nhắm vào chân bạn đê bạn bắn vào chính
nỗ lực bán hàng của mình, trọng tâm của bài trình bày cần được
nhằm thẳng vào khách hàng.
Chúng tôi đã trải qua tất cả các bài thuyết trình PovverPoint
khủng khiếp từ cả hai phía của bàn đàm phán. Chúng tôi đã bị các
nhân viên bán hàng làm cho "buồn nôn", và chúng tôi đã phạm tội
"nôn" vào người khác. Nhưng hãy làm rõ: PovverPoint chính bản
thân nó không phải là ác quỷ. Những gì chúng ta làm với Power-
Point, đó là một tội ác. PowerPoint hướng chúng ta tạo ra các bài
thuyết trình độc thoại, độc thoại dài một cách đau đớn toàn bộ về
công ty của chúng ta, quy trình của chúng ta, con người của chúng
ta, và giải pháp hoàn hảo của chúng ta.
Tôi thường nói với mọi người: "Không ai quan tâm đêh việc bạn
thông minh thếnào hoặc công ty của bạn tuyệt ra sao." Trong thực tê'
phát ngôn yêu thích đó của tôi rút ra từ cuộc họp khủng khiếp vói
Prank và các công ty điện từ. Tôi nói điều này rất nhiều để nhắc
2 4 4