Page 237 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 237
Mike Weinberg
Frank. Thảm họa xảy ra sau đó vẫn cháy âm i trong trí nhớ của tôi
một cách sống động như bâ't cứ thời khắc nào trong sự nghiệp của
tôi. Một bài học thật đau đớn và thay đổi định mệnh. Và đó là lý
do tại sao, cho đến ngày nay, tôi vẫn nuôi dưỡng lòng căm thù sâu
sắc đối với từ thuyết trình.
Frank nói. Và nói. Và nói. Không một câu hỏi nào được thốt ra
- hết trang này đến trang khác các slide tập trung vào bản thân.
Đó là quả là một khung cảnh đẹp. Đó là một trải nghiệm siêu thực
gần như không thể tin được. Trong thực tế, nếu bạn thấy một đoạn
phim hoạt hình hay một bàn chế írục tiếp tôĩ thứ bảy về bài thuyết
trình của anh ta, bạn sẽ kết luận là nó là hư cấu. Không ai thực sự
sẽ làm những gì Frank đã làm ngày hôm đó.
Đầu tiên là rất nhiều slide hiển thị hình ảnh của các tòa nhà
trong khuôn viên rộng lớn của công ty. Vâng, điều này thực sự đã
xảy ra. Trong phòng họp âh tượng nhâ't mà tôi từng đêh, trước mặt
của giám đốc bộ phận của một trong nhũng công ty tốt nhâ't, được
tôn trọng trên thế giới và một hội đổng chịu trách nhiệm lựa chọn
các giải pháp chúng tôi bán, Frank đưa ra không phải một, không
phải là hai, mà đến những ba slide vói hình ảnh của tòa nhà để bắt
đầu bài thuyết trình của mình.
Tôi nhìn qua Mark với đôi mắt mở to kinh ngạc. Anh ta bị đóng
băng bất động, và tôi đã không chắc chắn anh ta sống qua được
cuộc họp. Tôi cứ nghĩ, chắc chắn Frank sẽ hỏi một cái gì đó về hội
đổng. Một cái gì đó đon giản, một cái gì đó dỗ dàng như, "Fran-
cine, Steven Joyce, Joe, làm ơn cho chúng tôi biết lý do tại sao
quý vị được chọn để dẫn đầu việc tìm kiêm một hệ thống quản lý
đào tạo?" Hoặc có thế một cái gì đó dễ dàng hơn, chẳng hạn như,
"Những gì bạn hy vọng nhận được từ chúng tôi hôm nay?" Có đòi
hỏi quá nhiều không" Những vấn đề kinh doanh nào đang điều
2 4 0