Page 237 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 237

Mike  Weinberg



          Frank. Thảm họa xảy ra sau đó vẫn cháy âm i trong trí nhớ của tôi
          một cách sống động như bâ't cứ thời khắc nào trong sự nghiệp của

          tôi. Một bài học thật đau  đớn và thay đổi  định mệnh. Và đó là lý
          do tại sao, cho đến ngày nay, tôi vẫn nuôi dưỡng lòng căm thù sâu

          sắc đối với từ thuyết trình.
             Frank nói. Và nói. Và nói. Không một câu hỏi nào được thốt ra
          -  hết trang này đến  trang  khác các slide tập  trung vào bản  thân.
          Đó là quả là một khung cảnh đẹp. Đó là một trải nghiệm siêu thực

          gần như không thể tin được. Trong thực tế, nếu bạn thấy một đoạn
          phim hoạt hình hay một bàn chế írục tiếp tôĩ thứ bảy về bài thuyết
          trình của anh ta, bạn sẽ kết luận là nó là hư cấu. Không ai thực sự
          sẽ làm những gì Frank đã làm ngày hôm đó.

             Đầu  tiên  là  rất nhiều  slide  hiển  thị  hình  ảnh  của  các  tòa  nhà
          trong khuôn viên rộng lớn của công ty. Vâng, điều này thực sự đã
          xảy ra. Trong phòng họp âh tượng nhâ't mà tôi từng đêh, trước mặt

          của giám đốc bộ phận của một trong nhũng công ty tốt nhâ't, được
          tôn trọng trên thế giới và một hội đổng chịu trách nhiệm lựa chọn
          các giải pháp chúng tôi bán, Frank đưa ra không phải một, không

          phải là hai, mà đến những ba slide vói hình ảnh của tòa nhà để bắt
          đầu bài thuyết trình của mình.
             Tôi nhìn qua Mark với đôi mắt mở to kinh ngạc. Anh ta bị đóng
          băng bất động,  và  tôi  đã không chắc chắn  anh  ta sống qua  được

          cuộc họp. Tôi cứ nghĩ, chắc chắn Frank sẽ hỏi một cái gì đó về hội
          đổng. Một cái gì đó đon giản, một cái gì đó dỗ dàng như,  "Fran-

          cine,  Steven Joyce,  Joe,  làm  ơn  cho  chúng  tôi  biết  lý  do  tại  sao
          quý vị được chọn để dẫn đầu việc tìm kiêm một hệ thống quản lý
           đào tạo?"  Hoặc có thế một cái gì đó dễ dàng hơn, chẳng hạn như,
           "Những gì bạn hy vọng nhận được từ chúng tôi hôm nay?" Có đòi

           hỏi quá nhiều không"  Những  vấn đề kinh doanh  nào đang điều



                                            2 4 0
   232   233   234   235   236   237   238   239   240   241   242