Page 217 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 217

Mike Weinberg



           khoang về việc họ đã thực hiện các cuộc gặp khách hàng tuyệt vời
           như thế nào. Đôi khi những câu chuyện còn được thổi phổng lên,

           giống như những câu chuyện đánh cá. Mỗi lần những câu chuyện
           về cuộc gặp  khách hàng đáng kinh  ngạc này được kể lại,  nó  trò

           nên  ấn  tượng hon.  Giống  như con  cá  lớn  dần  và  nhân  viên bán
           hàng trông ngày càng anh hùng hon.
              Có một câu  hỏi  tôi muốn mọi nhân viên bán  hàng  trả  lời  sau

           mỗi cuộc gọi: Bước tiếp theo là gì? Và thường xuyên hơn bạn nghĩ,
           bước tiếp  theo đó vẫn chưa được xác định. Tôi  không  quan  tâm
           bạn cảm thấy tuyệt vời thê'nào về cuộc họp của bạn với các khách

           hàng tiềm năng mơ ước. Nếu bạn rời đi mà không xác định, thoả
           thuận,  và  lập  kế hoạch  các bước  tiếp  theo,  thì  bạn  thâ't  bại.  Họ
           thích bạn  và  nói  với  bạn  như  thê'  nhưng  bạn  quên  đế xác  định

           các bước tiếp theo cho cả hai bên? Thâ't bại. Bạn đã trình bày bài
           thuyết trình tuyệt nhâ't và được hoan nghênh nhiệt liệt, nhưng bạn

           lại không thỏa thuận về các bước tiếp theo? Cũng là một thâ't bại.
           Bạn hiếu chứ?
              Giai đoạn cuối cùng của một cuộc gọi bán hàng thành công là

           giai  đoạn  đơn  giản  nhất  trong  tâ't  cả.  Xác  định  những  việc  tiếp
           theo. Một khi bạn đã thảo luận được liệu bạn có phù hợp cho các

           khách hàng tiềm năng và làm việc để vượt qua những trở ngại có
           thể có, thì kết luận của cuộc họp là việc dễ dàng.
              Một câu hỏi  -  "Bạn nghĩ bước tiếp  theo  hợp  lý  là  gì?"  -  là  tất

           cả những gì cẩn thiết để bắc cầu hướng tới  thỏa  thuận về những
           gì  xảy ra  tiếp  theo.  Nó cũng cung cấp  một cơ hội  cho  các khách
           hàng tiềm năng hướng dẫn bạn và  duy  trì  quyển  chú  động.  Hỏi

           về suy nghĩ của người khác làm giảm áp lực mà các kỹ  thuật kết
            thúc truyền thống tạo ra. Chúng tôi đã dành một giờ trước (có thể




                                             2 2 0
   212   213   214   215   216   217   218   219   220   221   222