Page 216 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 216

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



        Chúng ta tìm kiếm hai thứ khác biệt từ giai đoạn này của cuộc
     gọi. Đầu  tiên, chúng ta tìm kiếm xác nhận rằng chúng ta thực sự
     có một  giải  pháp  tiềm  năng  cho các  khách  hàng  tiềm  năng  này.

     Thẳng thắn và đơn giản: Chúng ta có phù hợp không? Chúng ta có
     thể giúp khách hàng tiềm năng này hay không? Khách hàng triển
     vọng có nghĩ rằng có khả năng đê chúng ta giúp doanh nghiệp của

     họ không?
        Thứ hai, chúng ta cần phải chỉ ra thêm những trở ngại và cản trở
     tiềm tàng. Tôi biết rằng điều này có vẻ khác thường. Nhiều người
     bán hàng muốn chạy trốn khỏi các trở ngại. Đó là điều ngớ ngẩn.

     Thời  gian tô't nhất đế tìm hiểu  về mối  quan tâm của khách hàng
     tiềm năng có thể có về việc tiến hành tiếp hay không là ngay bây
     giờ! Nếu các khách hàng tiềm năng thể hiện bất kỳ thái độ dè dặt

     hay gửi  tín hiệu rằng có điều gì  đó không đúng,  thì bạn hãy hỏi
     về nó. Quay  trờ lại việc thăm dò. Khám phá những trở ngại tiềm
     tàng trong khi ngồi đối  diện khách hàng là điều  tốt nhất.  Đây  là

     một cơ hội để bạn giải quyết chúng ngay tại chỗ, nếu có thể được.
     Và nó giúp bạn lập chiến lược làm thế nào đê đi vòng và vượt qua
     những trở ngại như một cơ hội tiến triển. Nếu bạn nghĩ rằng một

     cái gì đó không ổn, nhưng khách hàng của bạn sẽ không nói điều
     đó, hãy hỏi trực tiếp.  Nói: "Tôi có cảm giác bạn có những lo lắng
     hoặc nhìn thây nhũng trở ngại về việc tiến hành tiếp. Hãy nói cho

     tôi biê't điều bạn đang suy nghĩ. Tôi muôh nghe những lo lắng của
     bạn bây giờ hơn là giả vờ chúng không tổn tại."



     Xác  định  và  lập  kế hoạch  các  bước tiếp theo

     Tôi  luôn  luôn  thích  nghe  nhân  viên  bán  hàng  tóm  tắt  cuộc  gặp

     khách hàng. Luôn luôn có điều gì đó để học hỏi và thường có một
     điều  gi  đó  khiến  cho bạn  cười.  Nhân  viên  bán  hàng  thích  khoe


                                       219
   211   212   213   214   215   216   217   218   219   220   221