Page 216 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 216
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Chúng ta tìm kiếm hai thứ khác biệt từ giai đoạn này của cuộc
gọi. Đầu tiên, chúng ta tìm kiếm xác nhận rằng chúng ta thực sự
có một giải pháp tiềm năng cho các khách hàng tiềm năng này.
Thẳng thắn và đơn giản: Chúng ta có phù hợp không? Chúng ta có
thể giúp khách hàng tiềm năng này hay không? Khách hàng triển
vọng có nghĩ rằng có khả năng đê chúng ta giúp doanh nghiệp của
họ không?
Thứ hai, chúng ta cần phải chỉ ra thêm những trở ngại và cản trở
tiềm tàng. Tôi biết rằng điều này có vẻ khác thường. Nhiều người
bán hàng muốn chạy trốn khỏi các trở ngại. Đó là điều ngớ ngẩn.
Thời gian tô't nhất đế tìm hiểu về mối quan tâm của khách hàng
tiềm năng có thể có về việc tiến hành tiếp hay không là ngay bây
giờ! Nếu các khách hàng tiềm năng thể hiện bất kỳ thái độ dè dặt
hay gửi tín hiệu rằng có điều gì đó không đúng, thì bạn hãy hỏi
về nó. Quay trờ lại việc thăm dò. Khám phá những trở ngại tiềm
tàng trong khi ngồi đối diện khách hàng là điều tốt nhất. Đây là
một cơ hội để bạn giải quyết chúng ngay tại chỗ, nếu có thể được.
Và nó giúp bạn lập chiến lược làm thế nào đê đi vòng và vượt qua
những trở ngại như một cơ hội tiến triển. Nếu bạn nghĩ rằng một
cái gì đó không ổn, nhưng khách hàng của bạn sẽ không nói điều
đó, hãy hỏi trực tiếp. Nói: "Tôi có cảm giác bạn có những lo lắng
hoặc nhìn thây nhũng trở ngại về việc tiến hành tiếp. Hãy nói cho
tôi biê't điều bạn đang suy nghĩ. Tôi muôh nghe những lo lắng của
bạn bây giờ hơn là giả vờ chúng không tổn tại."
Xác định và lập kế hoạch các bước tiếp theo
Tôi luôn luôn thích nghe nhân viên bán hàng tóm tắt cuộc gặp
khách hàng. Luôn luôn có điều gì đó để học hỏi và thường có một
điều gi đó khiến cho bạn cười. Nhân viên bán hàng thích khoe
219