Page 215 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 215

Mike Weinberg



           Xác  định  phù  hỢp  và  tìm  kiếm  trở ngại

           Đêh khi bạn kê't thúc giai đoạn trước, nơi bạn thế hiện kỹ năng bán

           hàng của mình, bạn có một ý tưởng khá tô't liệu những gì  có thể
           phù hợp với khách hàng này.  Nêu  tôi  khá  tự  tin  rằng  triển vọng
           hợp  với  tôi,  và  cảm  thây  rằng  tôi  có  thể mang  lại  giá  trị  và  giải
           pháp thích hợp, tôi bắt đầu mỉm cười vì một cơ hội được hiện thực

           hoá trước mắt tôi.
              Tôi mỉm cười, bắt đầu nhẹ nhàng gật đầu, và nói:  "Căn cứ vào
           cuộc trò chuyện của chúng ta và những gì chúng ta đã chia sẻ với

           nhau, có vẻ như chúng tôi có thể phù hợp đế giúp bạn."  Sau  đó,
           tôi dừng lại để cho ý nghĩ và thời gian lắng đọng. Nếu các khách
           hàng tiềm năng không trả lời sau một vài giây, tôi sẽ hỏi tiêp, "Bạn
           nghĩ sao?"

              Đây là một thời khắc quan trọng. Chúng ta cần phải nghe những
           gì trong tâm trí của người khác. Có phải chúng ta chỉ tưởng tượng
           và hy vọng rằng chúng tôi kết nối các dấu chấm, hay triển vọng sẽ

           khẳng định điều đó với chúng ta? Bắt buộc các khách hàng tiềm
           năng phải lên tiếng. Đừng cảm thây cần thiết phải  lâp đầy sự im
           lặng  hay  chuyển  hướng  đến  việc  nhắc  lại  các  điếm  chính.  Hãy

           luyện  cách  kiềm  chế bản  thân.  Hỏi  lại  những  gì  các khách hàng
           tiềm năng nghĩ, và chú ý đến giọng điệu và nội dung của câu  trả
           lời.  Nếu người đó không  thoải  mái  khi phải cung câp  quá nhiều

           thông tin phản hổi tích cực,  đây có thể là  một dấu hiệu cho thấy
           bạn cần phải hỏi thêm một vài câu hỏi về quá trình bán hàng. Có
           ai khác trong tổ chức đó đáng phải nghe câu chuyện bán hàng của
           bạn? Bạn cần phải lặp lại cuộc gặp khách hàng này? Có bâ't kỳ vấn

           đề văn hóa,  chính  trị,  hoặc cạnh  tranh  sáng  kiến có  thê  làm  cho
           khách hàng tiềm năng của bạn khó khăn để có được sự vui mừng
           về những gì bạn cung cấp?



                                             218
                                            —
   210   211   212   213   214   215   216   217   218   219   220