Page 210 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 210

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



      đã không hoạt động. Xát một chút muối vào vết thương hở. Tìm

      hiểu hậu quả của việc không giải quyết được vấn đề hoặc không
      đạt được kết quả mong muốn. Tất cả mọi thứ học được ở giai đoạn
      này râ't hữu ích sau này, đặc biệt là khi tới lúc để xuất giải pháp.



      Câu  hỏi  quá  trình  bán  hàng


      Thể loại  câu  hỏi  thứ  tư này  được  thiết kế để giúp  chúng  ta  thu
      thập  thông  tin  chúng  ta  cần  để thúc  đẩy  thành  công  các  cơ  hội
      trong quá trinh bán hàng. Sử dụng ví dụ về hàng không của chúng
      ta một lẩn nữa, những câu hỏi này cung cấp dữ liệu về giao thông

      hàng không và thời tiết để hỗ trợ việc lên kế hoạch chuyến bay để
      chúng ta có thê đến nơi an toàn tại điểm đến mong muốn.
         Nhân  viên bán  hàng  sẽ  hứng  khởi  khi  phát hiện  khách  hàng

      tiềm năng có chính những vấn  đề họ  có thê giải quyết.  Sự hứng
      khởi này làm cho nhân viên bán hàng tăng tốc quá trình bán hàng
      đến các giai đoạn đề xuâ't. Trong khi trả lời với một cảm giác câp

      bách có vẻ là một điều tốt, nó cũng có thê tạo ra vâh đề. Các nhân
      viên bán hàng đi quá nhanh thường quên thu  thập những  thông
      tin quan trọng, mà chắc chắn nó sẽ cản trở việc bán sau này trong

      tiến trinh bán hàng.
         Hãy  nhớ  lại  vài  giao  dịch  cuối  cùng  của  bạn,  khi  bị  mất  các
      khách hàng tiềm năng  (tức là ngừng  trả  lời).  Tất cả mọi  thứ đầu
      tiên có vẻ râ't tuyệt vời. Có sự quan  tâm và nhu cầu. Bạn kết nối

      với các khách hàng tiềm năng đến một mức độ khá riêng tư, hoặc
      là bạn nghĩ thế. Các thông tin phản hổi tích cực và bạn tiếp tục tô
      vẽ lên khả năng đạt được thỏa thuận. Nhưng sau đó đột ngột và

      không được báo trước, triển vọng trở nên tôi tăm. Không có gì cả.
      Không trả lời điện thoại hay trả lời email.
         Khá thường xuyên, các thương vụ trở nên tăm tối khi bạn đang



                                        213
   205   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215