Page 210 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 210
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
đã không hoạt động. Xát một chút muối vào vết thương hở. Tìm
hiểu hậu quả của việc không giải quyết được vấn đề hoặc không
đạt được kết quả mong muốn. Tất cả mọi thứ học được ở giai đoạn
này râ't hữu ích sau này, đặc biệt là khi tới lúc để xuất giải pháp.
Câu hỏi quá trình bán hàng
Thể loại câu hỏi thứ tư này được thiết kế để giúp chúng ta thu
thập thông tin chúng ta cần để thúc đẩy thành công các cơ hội
trong quá trinh bán hàng. Sử dụng ví dụ về hàng không của chúng
ta một lẩn nữa, những câu hỏi này cung cấp dữ liệu về giao thông
hàng không và thời tiết để hỗ trợ việc lên kế hoạch chuyến bay để
chúng ta có thê đến nơi an toàn tại điểm đến mong muốn.
Nhân viên bán hàng sẽ hứng khởi khi phát hiện khách hàng
tiềm năng có chính những vấn đề họ có thê giải quyết. Sự hứng
khởi này làm cho nhân viên bán hàng tăng tốc quá trình bán hàng
đến các giai đoạn đề xuâ't. Trong khi trả lời với một cảm giác câp
bách có vẻ là một điều tốt, nó cũng có thê tạo ra vâh đề. Các nhân
viên bán hàng đi quá nhanh thường quên thu thập những thông
tin quan trọng, mà chắc chắn nó sẽ cản trở việc bán sau này trong
tiến trinh bán hàng.
Hãy nhớ lại vài giao dịch cuối cùng của bạn, khi bị mất các
khách hàng tiềm năng (tức là ngừng trả lời). Tất cả mọi thứ đầu
tiên có vẻ râ't tuyệt vời. Có sự quan tâm và nhu cầu. Bạn kết nối
với các khách hàng tiềm năng đến một mức độ khá riêng tư, hoặc
là bạn nghĩ thế. Các thông tin phản hổi tích cực và bạn tiếp tục tô
vẽ lên khả năng đạt được thỏa thuận. Nhưng sau đó đột ngột và
không được báo trước, triển vọng trở nên tôi tăm. Không có gì cả.
Không trả lời điện thoại hay trả lời email.
Khá thường xuyên, các thương vụ trở nên tăm tối khi bạn đang
213