Page 207 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 207

Mike Weinberg


          và có thể không phù hợp trong mọi tình huống. Nhưng hãy chăm

          chỉ và xem những gì là quan trọng cho cá nhân khách hàng tiềm
          năng của bạn. Các mối quan hệ khách hàng sâu sắc nhất và thành
          công nhất khi có kết quả tin cậy lẫn nhau và có cam kết cá nhân

          giữa người mua và người bán. Đó lại không phải là loại quan hệ
          đối tác lâu dài mà chúng tôi ao ưóc hay sao?



          Câu  hỏi  chiến  iược và  định  hướng

          Những câu hỏi này giúp chúng ta có được hướng xử lý về những gì
          đang diễn ra trong thê'giói vĩ mô của khách hàng tiềm năng. Điều

          gì đang xảy ra với khách hàng? Họ chống lại  ai  trên  thị  trường?
          Những xu  hướng  công nghiệp  nào đang phục vụ  hay chống  lại
          họ? Có sáng kiến kinh doanh hay chiến lược mới đang tạo nên sự

          thay đổi hay không? Có áp lực phát triển và mở rộng hay cắt giảm
          chi phí không?
             Nghiên cứu trước khi họp có thể giúp bạn xây dựng những câu

          hỏi để chúng cụ thể hơn chứ không phải chỉ chung chung. Không
          có lý do  gì  đê  thực hiện  cuộc họp  bán  hàng  giữa  doanh  nghiệp
          với doanh nghiệp mà không cẩn phải điều tra đầy đủ khách hàng

          tiềm năng của bạn bằng cách sử dụng tất cả các phương  tiện mà
          bạn có. ở  mức tối thiểu, hãy lướt qua các thông tin công bố công
          khai, thông cáo báo chí, các trang web truyền thông xã hội, và bâ't
          cứ điều gì giám đô'c điều hành cao cấp hoặc khách hàng của bạn

          đã nói hoặc viết gần đây. Bạn sẽ trông giỏi giang như thếnào trước
          khách hàng  tiềm  năng  của bạn  khi  đặt câu  hỏi  về một bài  phát
          biểu  giám  đốc  tiếp  thị của  họ  thực hiện  vào  tuần  trước  mà  bạn

          phát hiện trên YouTube? Hay bạn sẽ nghe như không sẵn sàng hay
          lười biếng thế nào khi đặt những câu hỏi có sẵn câu trả lời? Trong
          trường hợp sau, bạn sẽ chỉ chứng minh rằng bạn không đủ chú ý



                                           2 1 0
   202   203   204   205   206   207   208   209   210   211   212