Page 203 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 203

Mike Weinberg



              Hãy cẩn thận để ý đến những phản ứng của khách hàng trong
           khi bạn đang dạo qua bản quảng cáo của bạn, đặc biệt là phần đầu

           tiên mà bạn giải thích các vấn đề, nỗi đau, và các rắc rối cần được
           giải quyết, cùng với phàn ứng mà bạn nhận được ở khách hàng.
           Thông thường khách hàng sẽ phản ứng khi bạn nhâh vào một vấn
           đề nổi bật. Hãy tìm một cái nhíu mày, một cái gật đầu, hoặc thậm

           chí một cử chi  thừa nhận rằng bạn đang nhấn vào một nút quan
           trọng. Nếu ai đó bắt đầu viết luống cuống, hãy cười  thầm và biết
           rằng  bạn  đang  nói  đến  một  điều  đúng  đắn!  Không  phải  là  bất

           thường khi khách hàng tiềm năng ngắt lòi bạn đế đặt câu hỏi làm
           rõ vâh đề hoặc để biết thêm chi tiết về một trong những vấn đề của
           khách hàng mà bạn giải quyết. Cung cấp rõ ràng, câu trả lòi ngắn

           gọn cho câu hỏi,  nhưng nhắc chính mình đừng  tung  ra bài phát
           biểu bán hàng toàn diện. Cần so sánh vói các chuyến bay? Phải có
           thời gian đê cất cánh, thời gian để lướt trên cao, và thời gian đê hạ

           cánh. Cần phải có kỷ luật vì bản năng bán hàng của chúng ta luôn
           muốn nhảy  xổ và  mở ra.  Hãy  kiên  nhẫn  và  giữ  cho  thuốc  súng
           được khô. Hãy lưu ý những gì làm dấy lên sự quan tâm của khách
           hàng đế bạn có thể khám phá những nguyên nhân trong giai đoạn

           tiếp theo của cuộc họp.
              Chúng ta hãy tạm dừng và xem xét bạn đang ở đâu trong cuộc
           gặp khách hàng. Tại thời điểm này, bạn rất có thể đang ò noi nào

           đó giữa phút thứ bảy và mười lăm của cuộc gọi.  Bạn đang kiểm
           soát  hoàn  toàn  và  người  mua  tiềm  năng  biết  ơn  và  ngạc  nhiên
           bởi trải nghiệm độc đáo và hâ'p dẫn này. Bạn đã đạt được một vài

           liên hệ cơ bản trong việc tạo quan hệ theo hướng dẫn của  khách
           hàng tiềm năng với một lượng thời gian thích hợp. Bạn đã đánh
           giá được tác phong của người mua và đang dần chỉnh cách truyền

           tải thông điệp của mình (ví dụ, tốc độ và âm lượng giọng nói của



                                             2 0 6
   198   199   200   201   202   203   204   205   206   207   208