Page 208 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 208
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
để làm bài tập ở nhà của mình.
Câu hỏi cụ thể tìm kiếm vấn đề và cơ hội
Một khi bạn trở nên quen thuộc với bức tranh lớn của khách hàng
tiềm năng thì đã đến lúc để thăm dò cụ thể hơn vào những thứ mà
dịch vụ của bạn có thể đem đến sự khác biệt. Mục tiêu của bạn là
thu thập tất cả các mẩu thông tin để định liệu và làm thế nào bạn
có thể giúp khách hàng tiềm năng này.
Cách dễ nhâ't để xây dựng các câu hỏi hiệu quả là xem lại phần
các vấn đề khách hàng của bản quảng cáo (vân đề được giải quyết,
nỗi đau được loại bỏ, cơ hội được nắm bắt, kết quả đạt được).
Dượt qua toàn bộ danh sách, lây những lý do nói rằng khách hàng
tìm đến công ty của bạn và chuyển nó thành một câu hỏi thăm dò.
Rất hữu ích khi đưa ra các câu hỏi mở vì điều này khuyến khích
các khách hàng tiềm năng cung cấp câu trà lời mô tả chứ không
phải là câu trả lời có hoặc không. Ví dụ:
► Làm thế nào bạn tiếp cận Vâh đề số 1?
► Kinh nghiệm của bạn khi đang theo đuổi Cơ hội số 2 như
thế nào?
► Bạn có thể chia sẻ suy nghĩ của mình trong việc nắm bắt Cơ
hội thứ 3? Điều gì có hiệu quả và những gì không?
► Điều gì sẽ xảy ra khi Vâh đề thứ 4 trở nên tổi tệ? Và nếu vấn
đề không được giải quyết, tác động là gì?
► Hãy nói cho tôi về sáng kiến hiện tại của bạn đê đạt được
Kết quả số 5.
Đây cũng là thời gian đế tìm hiểu vấn đề mà khách hàng triển
vọng phản ứng lại khi bạn giới thiệu quảng cáo của mình. Quay
2 i :