Page 204 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 204

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



     bạn, ngôn ngữ cơ thể của bạn) đê cải thiện giao tiếp. Bạn đã chia
     sẻ một cách chuyên nghiệp một kế hoạch chín chắn cho cuộc họp

     và tìm kiếm thông tin và lòng tin của người mua. Người mua bây
     giờ nhìn nhận bạn là một người chuyên nghiệp và thoải mái  cho
     phép bạn dẫn dắt. Anh ta cũng đã được thông báo rằng bạn mong
     đợi anh ta tham gia vào một cuộc đối thoại và bạn sẽ không thuyết

     trình cho anh trong cả tiếng  tiếp  theo.  Nếu  gặp khách hàng hiện
     có,  bạn phải  chứng minh rằng  các vấn đề của  khách  hàng  là  ưu
     tiên bằng cách dọn dẹp các vấn đề tổn đọng. Sau đó, bạn chia sẻ

     câu chuyện của bạn một cách ngắn gọn, cung cấp một danh sách
     các lý do những người khác tìm đến bạn để được giúp đỡ, những
     gi công ty của bạn bán, và tại sao bạn là sự lựa chọn tốt nhất. Wow,

     không tồi cho khoảng mười phút. Bạn đồng ý không?
        Trước khi chuyên đến giai đoạn  tiếp theo của cuộc gặp khách
     hàng,  tôi  muốn  giải  quyết  một  câu  hỏi  thường  được  đưa  ra  từ

     những  đại  diện bán  hàng giàu  kinh  nghiệm  về độ  sẵn  lòng  của
     khách hàng tiềm năng trong việc trả lời câu  hỏi.  Khá nhiều nhân
     viên  bán  hàng  không  thoải  mái  khi  dẫn  dắt  cuộc  đối  thoại  với
     khách hàng tiềm năng. Họ thích nói, diễn thuyết, và  thuyết trình

     vì  cảm  thấy điều này quen  thuộc với họ,  nhưng một số cũng  sợ
     khách hàng sẽ không trả lời cho các câu hỏi của họ. Ngoài ra, một
     SỐ người bán hàng lo lắng khách hàng sẽ không muốn cung cấp

     thông tin và có thể thấy khó chịu khi bị tra hỏi (những từ ngữ thiên
     vị của các đại diện bán hàng, không phải của tôi). Những đại diện
     bán hàng tranh luận rằng đầu  tiên chúng ta nên thuyết trinh đầy

     đủ,  sau  đó mới  có được  quyền  đặt câu  hỏi  về khách  hàng  triển
     vọng.
        Tôi  sử dụng  hai  câu  trả  lời  để giúp  thay  đổi  quan  điểm  nghi

     ngại của nhân viên bán hàng. Đầu tiên, đừng xem các khách hàng



                                      2 0 7
   199   200   201   202   203   204   205   206   207   208   209