Page 204 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 204
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
bạn, ngôn ngữ cơ thể của bạn) đê cải thiện giao tiếp. Bạn đã chia
sẻ một cách chuyên nghiệp một kế hoạch chín chắn cho cuộc họp
và tìm kiếm thông tin và lòng tin của người mua. Người mua bây
giờ nhìn nhận bạn là một người chuyên nghiệp và thoải mái cho
phép bạn dẫn dắt. Anh ta cũng đã được thông báo rằng bạn mong
đợi anh ta tham gia vào một cuộc đối thoại và bạn sẽ không thuyết
trình cho anh trong cả tiếng tiếp theo. Nếu gặp khách hàng hiện
có, bạn phải chứng minh rằng các vấn đề của khách hàng là ưu
tiên bằng cách dọn dẹp các vấn đề tổn đọng. Sau đó, bạn chia sẻ
câu chuyện của bạn một cách ngắn gọn, cung cấp một danh sách
các lý do những người khác tìm đến bạn để được giúp đỡ, những
gi công ty của bạn bán, và tại sao bạn là sự lựa chọn tốt nhất. Wow,
không tồi cho khoảng mười phút. Bạn đồng ý không?
Trước khi chuyên đến giai đoạn tiếp theo của cuộc gặp khách
hàng, tôi muốn giải quyết một câu hỏi thường được đưa ra từ
những đại diện bán hàng giàu kinh nghiệm về độ sẵn lòng của
khách hàng tiềm năng trong việc trả lời câu hỏi. Khá nhiều nhân
viên bán hàng không thoải mái khi dẫn dắt cuộc đối thoại với
khách hàng tiềm năng. Họ thích nói, diễn thuyết, và thuyết trình
vì cảm thấy điều này quen thuộc với họ, nhưng một số cũng sợ
khách hàng sẽ không trả lời cho các câu hỏi của họ. Ngoài ra, một
SỐ người bán hàng lo lắng khách hàng sẽ không muốn cung cấp
thông tin và có thể thấy khó chịu khi bị tra hỏi (những từ ngữ thiên
vị của các đại diện bán hàng, không phải của tôi). Những đại diện
bán hàng tranh luận rằng đầu tiên chúng ta nên thuyết trinh đầy
đủ, sau đó mới có được quyền đặt câu hỏi về khách hàng triển
vọng.
Tôi sử dụng hai câu trả lời để giúp thay đổi quan điểm nghi
ngại của nhân viên bán hàng. Đầu tiên, đừng xem các khách hàng
2 0 7