Page 199 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 199

Mike Weinberg




                  thông minh:  "Đó là những  gì  tôi đang  tìm cách  làm  trong
                  khi chúng ta họp vói nhau. Bạn muốn những gì từ cuộc họp
                  này; bạn hy vọng thực hiện được những gì ngày hôm nay?"
                  Tùy thuộc vào từng người và mức độ khó khăn để có được

                  cuộc họp,  đôi khi  tôi  thêm một bước táo bạo;  "Tại sao anh
                  lại mòi tôi đến?", hay "Tôi chỉ tò mò tại sao bạn đồng ý đến
                  thăm  tôi?"  Hãy  thử nó. Bạn sẽ ngạc nhiên bời những hiệu

                  quả nó mang lại.

              2.  Nó cho người mua  thây bạn muốn gì.  Không ai  muôh bị điều
                  khiển. Tôi không thể chịu đựng việc không biết tôi sẽ đi về

                  đâu. Cho dù đó là một chuyến đi đường hay một cuộc họp
                  được tiêh hành bởi một người khác, tôi thực sự rất mâ't kiên
                  nhẫn khi tôi không biết mọi chuyện sẽ trở nên như thế nào.

                  Chia sẻ lịch trình làm việc của bạn cung cấp cho người mua
                  một lộ trình cho cuộc họp. Đó là một phép  lịch  sự chuyên
                  nghiệp mà trong nhiều trường hợp, làm cho ngưòi bạn đang

                  gặp cảm thấy thoải mái hơn.

              3.  Nó cho phép  người mua biết bạn  mong đợi  một  cuộc đôĩ  thoại.
                  Khách hàng tiềm năng hoàn toàn hy vọng bạn "đến và đưa

                  ra" bài nói của mình như anh ta đã quen thế. Anh ta nghĩ:
                  "Tôi không cần phải chú ý đến những gi bạn nói bởi vì bạn
                  sắp nói những điều khiến tôi buồn ngủ trong một giờ tiếp
                  theo." Trong nhiều trường hợp, ngay sau khi nhân viên bán

                  hàng vừa nói,  người mua nhảy luôn vào chế độ lắng nghe
                  như một phản ứng có chọn lọc, hy vọng các cuộc gặp khách

                  hàng này không phải là một màn độc thoại. Mạnh dạn chia
                  sẻ  lịch  trình  làm  việc  của bạn  thực  sự  khuây  động  người
                  mua. Mục tiêu của bạn ở đây là để gây sốc cho khách hàng




                                            2 0 2
   194   195   196   197   198   199   200   201   202   203   204