Page 197 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 197

Mike Weinberg



          gian để xây dựng một mối quan hệ.  Chi  có một câu  trả lời  đúng
          và bạn sẽ đổng ý  rằng  nó  rất là  hợp  lý:  tạo quan  hệ  chi  nên  kéo
          dài đến khi người bạn đang gặp muốn nó kết thúc!  Các cuộc gọi

          bán  hàng  không  phải  là  về  chúng  ta,  và  đây  là  co  hội  đầu  tiên
          để chứng minh chúng ta hiểu  điều đó.  Nếu  chúng  ta  tói  hẹn vói
          những  người  thân  thiện  cứ liên  tục muốn  hỏi  những  câu  hỏi  cá

          nhân hay muôh dành nửa giờ hồi tLrởng lại những giây phút của
          mình tại trận bóng, thì chúng ta hãy làm như thế. Nhưng nêu bạn
          cảm nhận được khách hàng của bạn là một người kinh doanh khó
          tính,  người  chỉ  trả  lòi  một  từ cho những  câu  hỏi  thân  thiện  của

          bạn, rồi tiến tới giai đoạn tiếp theo của cuộc hẹn khách hàng. Một
          cách nhanh chóng.
             Một mục  tiêu  khác  của  việc bỏ  thòi  gian  xây  dựng  mối  quan

          hệ là để tìm hiểu về người mà bạn đang nói chuyện. Đây có phái
          là một khách hàng kín đáo, lặng lẽ, thích phân tích người nói vói
          âm lượng nhỏ hơn tôi một nửa và tốc độ bằng một phần tư tốc độ
          tôi nói? Hoặc đây là một người may mắn gắn liền với hạnh phúc,

          có niềm dam mê là trải nghiệm cuộc sống đầy đủ  nhất và muốn
          cảm thấy tô't đẹp? Có lẽ bạn đang ngồi đối diện với một giám đốc
          tài năng, có chí hướng, thích mâu thuẫn và mạnh mẽ. Dù thế nào,

          chúng  ta  có  thể học  được  rất nhiều  về phong  cách  hành  vi  của
          người mua trong một hoặc hai phút.
             Điều quan trọng là có được hướng xử lý cơ bản về phong cách

          của khách hàng để bạn có thể chuẩn bị điều chỉnh phong cách của
          bạn  trong  cuộc  họp.  Thủ  thuật  tôi  dạy  về chủ  đề này  đơn  giản
          nhưng rất hữu ích. Dần dần chỉnh phương pháp tiếp cận của bạn

          để giống khách hàng hơn. Cười lên làm cho người mua cảm thấy
          tốt đẹp. Tăng tốc độ và thúc đẩy mạnh mẽ với những người cứng
          đầu. Giảm tốc độ và sẵn sàng cung cấp chi tiết cho những người




                                           2 0 0
   192   193   194   195   196   197   198   199   200   201   202