Page 192 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 192

Mike  Weinberg



            Ngày hôm nay, Danny trở thành một tỷ phú  sau khi bán công
          ty Unilever. ông phải biết một hai điều về doanh số bán hàng. Tôi
          râ't biết ơn về cơ hội ông cung câp và những bài học vô giá tôi nhận

          được. Hai mươi hai năm sau,  tôi vẫn chia sẻ bài học này với mọi
          nhân viên bán hàng, những người sẽ lắng nghe.



          Bán  hàng  đứng  cùng  phía  với  người  mua

          Điều luôn luôn làm tôi trăn trở là mối quan hệ người bán - người

          mua được thiết lập một cách thù địch. Tại sao những cuộc gọi bán
          hàng luôn không được tự nhiên? Tại sao chúng ta có thế cảm nhận

          được sự căng thẳng trong phòng? Đó không phải là cách nó phải
          thế. Có đúng không?

            Nhưng  điều  gì  sẽ  xảy  ra  nếu  khách  hàng  tiềm  năng  của  bạn
          cảm thây rằng bạn đang đứng về phía họ? Nếu bạn nghĩ đến lợi

          ích của họ và làm việc để nhìn thế giới bằng đôi mắt của họ? Có
          điều gì khác trong trình tự của các cuộc gặp khách hàng nếu bạn

          tiếp cận khách hàng tiềm năng như một đổng minh và tạo ra một
          không khí tự nhiên để đối thoại với người mua thay vì nói chuyện

          với người mua?
            Tôi yêu  cầu nhân viên bán hàng  làm mọi  thứ có thể để tạo ra

          một bầu  không  khí bán  hàng như là  chúng  ta  đang ở  cùng  bên
          với  người  mua  -  nghĩa bóng  và nghĩa  đen.  Tại  sao  hầu  hết  mọi

          người chọn ngồi ờ phía bên kia của bàn họp  trong một cuộc gặp
          khách hàng? Điều này thật vô lý. Nó sẽ mang một thông điệp sai

          lầm và  làm kéo dài  không  khí  thù  địch,  chúng  ta  cần  phải  thay
          đổi. Tôi hiểu rằng có thể hơi kỳ lạ khi ngồi xuống ngay bên cạnh

          một người, đặc biệt là khi chỉ có hai bạn trong bàn họp hình chữ


                                           194
   187   188   189   190   191   192   193   194   195   196   197