Page 192 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 192
Mike Weinberg
Ngày hôm nay, Danny trở thành một tỷ phú sau khi bán công
ty Unilever. ông phải biết một hai điều về doanh số bán hàng. Tôi
râ't biết ơn về cơ hội ông cung câp và những bài học vô giá tôi nhận
được. Hai mươi hai năm sau, tôi vẫn chia sẻ bài học này với mọi
nhân viên bán hàng, những người sẽ lắng nghe.
Bán hàng đứng cùng phía với người mua
Điều luôn luôn làm tôi trăn trở là mối quan hệ người bán - người
mua được thiết lập một cách thù địch. Tại sao những cuộc gọi bán
hàng luôn không được tự nhiên? Tại sao chúng ta có thế cảm nhận
được sự căng thẳng trong phòng? Đó không phải là cách nó phải
thế. Có đúng không?
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng tiềm năng của bạn
cảm thây rằng bạn đang đứng về phía họ? Nếu bạn nghĩ đến lợi
ích của họ và làm việc để nhìn thế giới bằng đôi mắt của họ? Có
điều gì khác trong trình tự của các cuộc gặp khách hàng nếu bạn
tiếp cận khách hàng tiềm năng như một đổng minh và tạo ra một
không khí tự nhiên để đối thoại với người mua thay vì nói chuyện
với người mua?
Tôi yêu cầu nhân viên bán hàng làm mọi thứ có thể để tạo ra
một bầu không khí bán hàng như là chúng ta đang ở cùng bên
với người mua - nghĩa bóng và nghĩa đen. Tại sao hầu hết mọi
người chọn ngồi ờ phía bên kia của bàn họp trong một cuộc gặp
khách hàng? Điều này thật vô lý. Nó sẽ mang một thông điệp sai
lầm và làm kéo dài không khí thù địch, chúng ta cần phải thay
đổi. Tôi hiểu rằng có thể hơi kỳ lạ khi ngồi xuống ngay bên cạnh
một người, đặc biệt là khi chỉ có hai bạn trong bàn họp hình chữ
194