Page 190 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 190
Mike VVeinberg
Một trong những bài học kinh nghiệm bán hàng đáng nhớ nhất
tôi đã học được khi mới bắt đầu sự nghiệp. Tôi là trợ lý du lịch đến
Danny Abraham, người sáng lập và giám đốc điều hành của công
ty thực phẩm Slim-Fast. Danny là người lính ngự lâm tôi cao trong
lĩnh vực tiếp thị và là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.
Thòi điếm đó ông khoảng 65 tuổi và có vị trí lãnh đạo trong công
ty khi nó là một trong những thưong hiệu đắt giá nhất trong cả
nước. Tôi đã may mắn dành hai năm làm trợ lý của ông, tham dự
tất cả mọi thứ từ các quảng cáo truyền hình vói ngưòi nổi tiếng
đến ăn tối đêm khuya vói người quản lý của đội bóng Dodgers,
Tommy Lasorda. Khi Danny mệt mỏi vói việc thuê máy bay phàn
lực tư nhân, ông giao phó cho tôi nhiệm vụ mua chiếc máy bay
Gulístream đầu tiên của mình. Hãy chỉ thừa nhận rằng đây là một
vụ ngon ăn. Không có gì là thú vị hon so vói việc làm lễ ăn mừng
máy bay mới bằng cách đổ một hộp của Slim-Fast và tiệc tùng vói
chiếc nón mũi nhọn.
Trong khi bay, ngồi ỏ ghế người nhảy dù là phần hâp dẫn của
công việc, từ giáo dục bằng MBA theo kiểu thực tiễn đến việc ngồi
bên cạnh Danny trong cuộc họp vói các nhà cung cấp và khách
hàng lớn. Chúng tôi sẽ thường xuyên thực hiện các chuyến đi
xuyên quốc gia kèm với việc thăm các tài khoản quan trọng như
VValgreens, Target, và Albertsons trong cùng một tuần.
Danny yêu thích công việc bán hàng và ông cực kỳ chú ý đến
cách đội bán hàng sẽ đại diện cho công ty và các sản phẩm của
chúng tôi như thế nào. Công ty và những sản phẩm mà ông coi là
con đẻ của mình. Thật là một cảnh tượng tuyệt vòi khi chúng tôi
có thể đến địa bàn của một quản lý bán hàng khu vực để hẹn gặp
vói khách hàng. Nhân viên quản lý bán hàng địa phưong lo lắng
19 2