Page 188 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 188

Mike Weinberg



           tên của từng người mà tôi đã gặp. Các chàng trai trẻ phụ trách bán
           hàng có vẻ ngạc nhiên khi thây tôi đã không lắp đặt bất kỳ thiết bị
           nào. Giọng lo lắng,  anh ta hỏi tôi đã có tất cả mọi thứ tôi cần cho

           bài thuyết trình của tôi chưa. Tôi mỉm cười, tự tranh luận vói bản
           thân liệu có nên nói một câu trả lời vó vẩn hay không. Chọn cách

           để được tôn trọng, tôi chỉ đon giản nói có và mở máy tính xách tay
           của tôi, lây ra  một cây bút trông có vẻ đắt tiền. Tôi đã  có một tài
           liệu phát tay một trang cung cấp một cái nhìn  tổng quan về quy

           trình huấn luyện của tôi, nhưng điều đó vẫn giấu trong phong bì
           cho đến khi tôi thu thập các thông tin cần thiết để kết nối cách tiếp
           cận của tôi đến các vâh đề của công ty.

             Sống cả đòi,  tôi cũng không thể tìm ra lý do tại  sao nhân viên
           bán hàng xem các cuộc gặp khách hàng lần đầu là co hội đê trình
           bày một cái nhìn tổng quan về năng lực của công ty. Tôi nghe điều

           này suốt. "Họ yêu cầu chúng tôi đến và nói về tổng quan năng lực.
           Hãy cho trình bày những thứ tốt nhất ta có." Hả?

             Thành  công  của  việc phát triển  thưong vụ  mói  từ  việc  tạo  ra
           một cuộc đối  thoại bán hàng,  không hoàn toàn  là những  lòi  độc
           thoại.  Một trong những  luật bán hàng  của  tôi là  khám  phá  luôn

           luôn đi trước trình bày. Luôn luôn. Đó là lỗi bán hàng so suất khi
           không như vậy. Người chào hàng và người đẩy hàng thưòng trình
           bày  trước  khi  họ  hiểu  hoàn  toàn  về  tình  hình  của  khách  hàng.

           Chuyên gia tư vấn bán hàng chuyên nghiệp thu thập thông tin, kết
           nối với các khách hàng tiềm năng, và bắt đầu xây dựng một mối
           quan hệ trước khi trình bày các giải pháp.

              Những năm trước đây, cựu đôi tác của tôi - Donnie và tôi đã tồ
           chức một cuộc họp với đội ngũ bán hàng trên toàn quốc và  chia

           sẻ  quan điểm về thực hiện  các cuộc gặp  khách  hàng.  Chúng  tôi




                                            190
   183   184   185   186   187   188   189   190   191   192   193