Page 188 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 188
Mike Weinberg
tên của từng người mà tôi đã gặp. Các chàng trai trẻ phụ trách bán
hàng có vẻ ngạc nhiên khi thây tôi đã không lắp đặt bất kỳ thiết bị
nào. Giọng lo lắng, anh ta hỏi tôi đã có tất cả mọi thứ tôi cần cho
bài thuyết trình của tôi chưa. Tôi mỉm cười, tự tranh luận vói bản
thân liệu có nên nói một câu trả lời vó vẩn hay không. Chọn cách
để được tôn trọng, tôi chỉ đon giản nói có và mở máy tính xách tay
của tôi, lây ra một cây bút trông có vẻ đắt tiền. Tôi đã có một tài
liệu phát tay một trang cung cấp một cái nhìn tổng quan về quy
trình huấn luyện của tôi, nhưng điều đó vẫn giấu trong phong bì
cho đến khi tôi thu thập các thông tin cần thiết để kết nối cách tiếp
cận của tôi đến các vâh đề của công ty.
Sống cả đòi, tôi cũng không thể tìm ra lý do tại sao nhân viên
bán hàng xem các cuộc gặp khách hàng lần đầu là co hội đê trình
bày một cái nhìn tổng quan về năng lực của công ty. Tôi nghe điều
này suốt. "Họ yêu cầu chúng tôi đến và nói về tổng quan năng lực.
Hãy cho trình bày những thứ tốt nhất ta có." Hả?
Thành công của việc phát triển thưong vụ mói từ việc tạo ra
một cuộc đối thoại bán hàng, không hoàn toàn là những lòi độc
thoại. Một trong những luật bán hàng của tôi là khám phá luôn
luôn đi trước trình bày. Luôn luôn. Đó là lỗi bán hàng so suất khi
không như vậy. Người chào hàng và người đẩy hàng thưòng trình
bày trước khi họ hiểu hoàn toàn về tình hình của khách hàng.
Chuyên gia tư vấn bán hàng chuyên nghiệp thu thập thông tin, kết
nối với các khách hàng tiềm năng, và bắt đầu xây dựng một mối
quan hệ trước khi trình bày các giải pháp.
Những năm trước đây, cựu đôi tác của tôi - Donnie và tôi đã tồ
chức một cuộc họp với đội ngũ bán hàng trên toàn quốc và chia
sẻ quan điểm về thực hiện các cuộc gặp khách hàng. Chúng tôi
190