Page 191 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 191

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



    sẽ đón chúng tôi  tại  sân bay với các mẫu sản phẩm mới,  sữa với

    đá cùng với máy xay sinh tố theo sau. Người quản lý địa phương,
    phó giám đốc bán hàng, Danny, và tôi sẽ chất vào đằng sau chiếc

    limo  và  đi  đến  văn  phòng  của  khách hàng.  Bạn  có  thê  nói  rằng
    người quản lý bán hàng đã được lên dây cót và lo lắng thuyết trĩnh
    về các hương vị và các dòng sản phẩm mới của nhãn hàng chúng
    tôi trước mặt Danny và nhóm bán hàng tại văn phòng khách hàng.

       Bài học đáng nhớ của tôi có được trong một chuyến đi đặc biệt
    đến  Minnesota để gặp công ty Target vào thời  mà Wal-Mart còn

    làm sạch đổng hổ của tất cả những ai trong danh sách hỗ trợ sức
    khỏe  và  sắc đẹp.  Đây  được  coi  là  một cuộc họp  quan  trọng  với
    những người  râ't cao cấp của Target.  Quản  lý bán  hàng  tại  Min-

    neapolis tên là Keith, và rõ ràng là anh ta đã chuẩn bị tô't đến như
    thế nào  cho  cuộc họp  lớn  này.  Anh  ta  trình  bày  những  gì  có  vẻ

    như một bài thuyết trình hoàn hảo về các chương trình và các sản
    phẩm của chúng tôi, và bạn có thể nói là anh ta hài lòng với cuộc
    họp. Trên xe limo trở lại sân bay, Danny hiền hòa hơn bình thường
    khi đánh giá  về cuộc họp.  Nhưng  sau  đó ông nghiêng người  về

    phía trước và đặt tay lên đầu gối Keith.
       Tôi  vẫn  nghe thấy giọng nói của Danny mỗi  lần tôi kể lại  câu

    chuyện  này.  "Keith,  anh  đã  làm  tốt  ngày  hôm  nay  với  các  sản
    phẩm của chúng ta. Cảm ơn về những nỗ lực mà anh đã bỏ vào bài
    thuyết trình này.  Nhưng anh nói  quá nhiều.  Chúng ta đã không

    tìm hiểu được những gì chúng ta muốn về tình hình kinh doanh
    của họ. Chúa đã cho anh hai  tai và một miệng là  có lý do,  vì đó

    chính là tỷ lệ anh nên sừ dụng chúng. Khi anh nói anh sẽ không
    tìm  tòi,  học hỏi được.  Hai  tai,  một cái  miệng.  Hãy nhớ điều  này
    cho lần sau. "





                                      193
   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195   196