Page 191 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 191
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
sẽ đón chúng tôi tại sân bay với các mẫu sản phẩm mới, sữa với
đá cùng với máy xay sinh tố theo sau. Người quản lý địa phương,
phó giám đốc bán hàng, Danny, và tôi sẽ chất vào đằng sau chiếc
limo và đi đến văn phòng của khách hàng. Bạn có thê nói rằng
người quản lý bán hàng đã được lên dây cót và lo lắng thuyết trĩnh
về các hương vị và các dòng sản phẩm mới của nhãn hàng chúng
tôi trước mặt Danny và nhóm bán hàng tại văn phòng khách hàng.
Bài học đáng nhớ của tôi có được trong một chuyến đi đặc biệt
đến Minnesota để gặp công ty Target vào thời mà Wal-Mart còn
làm sạch đổng hổ của tất cả những ai trong danh sách hỗ trợ sức
khỏe và sắc đẹp. Đây được coi là một cuộc họp quan trọng với
những người râ't cao cấp của Target. Quản lý bán hàng tại Min-
neapolis tên là Keith, và rõ ràng là anh ta đã chuẩn bị tô't đến như
thế nào cho cuộc họp lớn này. Anh ta trình bày những gì có vẻ
như một bài thuyết trình hoàn hảo về các chương trình và các sản
phẩm của chúng tôi, và bạn có thể nói là anh ta hài lòng với cuộc
họp. Trên xe limo trở lại sân bay, Danny hiền hòa hơn bình thường
khi đánh giá về cuộc họp. Nhưng sau đó ông nghiêng người về
phía trước và đặt tay lên đầu gối Keith.
Tôi vẫn nghe thấy giọng nói của Danny mỗi lần tôi kể lại câu
chuyện này. "Keith, anh đã làm tốt ngày hôm nay với các sản
phẩm của chúng ta. Cảm ơn về những nỗ lực mà anh đã bỏ vào bài
thuyết trình này. Nhưng anh nói quá nhiều. Chúng ta đã không
tìm hiểu được những gì chúng ta muốn về tình hình kinh doanh
của họ. Chúa đã cho anh hai tai và một miệng là có lý do, vì đó
chính là tỷ lệ anh nên sừ dụng chúng. Khi anh nói anh sẽ không
tìm tòi, học hỏi được. Hai tai, một cái miệng. Hãy nhớ điều này
cho lần sau. "
193