Page 196 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 196

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công




         4.  Giới thiệu bản quảng cáo (ba phút tối đa).

         5.  Hỏi các câu hỏi thăm dò (còn gọi là khám phá).

         6.  Bán.


         7.  Xác định sự phù hợp và tìm ra sự phản đôi.

         8.  Xác định và lập kế hoạch cho các bước tiếp theo.



      Xây dựng  mối  quan  hệ  và
      xác  định  phong  cách  của  người  mua


      Giai đoạn quan trọng đầu tiên của cuộc gặp khách hàng là để giúp
      chúng ta kết nối với người mua. Ngày nay, có nhiều lý thuyết bàn
      về khi nào hay liệu có nên xây dựng mối quan hệ trong một phần
      cuộc  gặp  khách  hàng  hay  không.  Tôi  nghĩ  rằng  điều  này  là  rất

      quan trọng. Một sốngưòi cho rằng nói chuyện linh tinh là phưong
      pháp lỗi thòi; chúng ta nền bỏ qua giai đoạn này hoàn toàn và tiến
      thẳng đến các vân đề kinh doanh. Nhưng nhà tư vâ'n kinh nghiệm

      khác tuyên bố rằng chúng ta chắc chắn nên xây dựng các mối quan
      hệ, nhưng không nên làm thế cho đến khi kết thúc cuộc họp.
         Tôi có hai mục tiêu cho giai đoạn đầu tiên của cuộc gặp khách

      hàng.  Trước hết,  tôi  muốn  làm cho khách  hàng  tiềm  năng  thoải
      mái. Tôi muốn tạo quan hệ, nếu có thể. Tôi không nói rằng phải chỉ
      vào con cá cò khổng lổ gắn trên tường và hỏi xem liệu người mua

      có thích câu cá, hay bình luận về những bức ảnh gia đình đẹp trên
      tủ uống nưóc. Đó là một khuôn mẫu cũ kỹ, và bốc mùi. Ý tôi là bạn
      có thế nói về những tin tức chính trong ngày, hay chiến thắng đêm
      qua của các đội bóng, hoặc bạn có thể đề cập đến một cái gì đó hâp

      dẫn từ hổ sơ Linkedln của khách hàng tiềm năng.
         Nhân viên bán hàng  thường hỏi họ phải dành bao nhiêu  thòi



                                        1 9 9
   191   192   193   194   195   196   197   198   199   200   201