Page 198 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 198
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
thuộc loại phân tích. Một số huân luyện viên sử dụng thuật ngữ
"phản ánh" đê mô tả các phương pháp sao chép phong cách của
người mua. Tôi không thích yêu cầu nhân viên bán hàng "diễn",
vì vậy tôi không phải là một fan hâm mộ của thuật ngữ này. Tuy
nhiên, khái niệm này là mục tiêu. Điều chỉnh phương pháp tiếp
cận làm cho người mua "nghe" những gì chúng ta đang nói bởi vì
chúng ta đang giao tiếp bằng một ngôn ngữ hành vi làm cho các
khách hàng tiềm năng thoải mái.
Khi chúng ta cảm thây người mua đã sẵn sàng đê vượt qua giai
đoạn tạo quan hệ, chúng ta chuyển sang việc chia sẻ lịch trình làm
việc và sắp xếp cuộc họp.
Chia sẻ lịch trình và sắp xếp cuộc họp
Đây là giai đoạn quan trọng nhất của các cuộc gặp khách hàng.
Chia sẻ lịch trình của bạn và dàn dựng cuộc họp là cơ hội tô't nhất
của bạn để tạo ra không khí cho cuộc họp và chứng minh cuộc họp
sẽ là một trải nghiệm có giá trị và khác biệt cho khách hàng. Đưa
các khách hàng tiềm năng vào kế hoạch của bạn tạo ra ba lợi ích
quan trọng sau:
1. Đây là một khác biệt lớn. Hầu như không có một ai trong lĩnh
vực bán hàng làm điều này. Hiển nhiên là họ làm không
tôT Đưa khách hàng tiềm năng vào kế hoạch của bạn cho
thây rằng bạn không phải là kẻ nghiệp dư, rằng bạn đã làm
việc này trước đây rồi và bạn tôn trọng thời gian mà khách
hàng tiềm năng đã dành cho bạn. Sau khi đặt ra kế hoạch
cho cuộc họp, bạn cũng có thể nói rõ lại một lần nữa rằng
cuộc họp này không phải là về bạn mà là về khách hàng
triển vọng. Bạn làm điều này bằng cách hỏi một câu hỏi
201