Page 189 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 189

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



     đã đùa nghịch và trêu chọc các đại diện yêu chính giọng nói của
     mình. Đê truyền tải thông điệp,  đội này đã chia  sẻ cho chúng tôi
     những  ví dụ khủng  khiếp về những gì  chúng tôi gọi  là kỹ  thuật

     bán hàng "đến và nôn ra". Một trong những ngôi sao bán hàng trẻ
     tuổi trong phòng hét lên rằng anh ta còn có một cái tên tốt hơn cho

     nó. Anh ta gọi nó là phương pháp  "phun  và cầu nguyện".  Nhân
     viên bán hàng đi đến nơi và chỉ phun ra tất cả mọi thứ có thế với
     các khách hàng tiềm năng. Sau đó, anh ta cầu nguyện rằng mình

     đã đề cập được vào một điều gi đó có liên quan. Hoàn hảo.
        Hãy dừng việc nhầm lẫn giữa thuyết trình và bán hàng! Trong
     các  cuộc hẹn  khách  hàng  đầu  tiên,  tôi  đặt cược  rằng  người  bán

     hàng chuyên nghiệp với  giây  và bút sẽ đánh bại  anh  chàng bán
     dạo với máy chiếu trong tâ't cả các trường hợp.



     Chúa  đã  ban  cho  bạn  hai  tai  và  một  miệng

     Tin mới: Nhân viên bán hàng thích nói chuyện. Thật không may,
     hẩu hết chúng ta nói chuyện với thời gian không phân bổ cân xứng

     khi gặp mặt khách hàng. Khi đi cùng với các đại diện đến các cuộc
     hẹn khách hàng, tôi thích theo dõi tỷ lệ phần trăm thời gian nhân

     viên bán hàng nói so với thời gian khách hàng nói. Sau buổi gặp
     khách hàng, chúng tôi tổng kết lại và tôi hỏi một số câu hỏi để có
     được  đánh giá của các nhân viên về cuộc hẹn này.  Tiếp  đêh,  tôi

     hỏi về tỷ lệ giữa nói chuyện và lắng nghe của các nhân viên. Nhân
     viên bán hàng thường thừa nhận rằng họ cần phải hỏi nhiều hơn

     nữa, nhưng tỷ lệ này đã khá tốt rồi. Kết quả  thường là đáng ngạc
     nhiên khi nhân viên bán hàng biết rằng anh ta đã nói chuyện từ 80
     phần trăm đến 90 phần trăm trong cuộc họp.






                                       191
   184   185   186   187   188   189   190   191   192   193   194