Page 189 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 189
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
đã đùa nghịch và trêu chọc các đại diện yêu chính giọng nói của
mình. Đê truyền tải thông điệp, đội này đã chia sẻ cho chúng tôi
những ví dụ khủng khiếp về những gì chúng tôi gọi là kỹ thuật
bán hàng "đến và nôn ra". Một trong những ngôi sao bán hàng trẻ
tuổi trong phòng hét lên rằng anh ta còn có một cái tên tốt hơn cho
nó. Anh ta gọi nó là phương pháp "phun và cầu nguyện". Nhân
viên bán hàng đi đến nơi và chỉ phun ra tất cả mọi thứ có thế với
các khách hàng tiềm năng. Sau đó, anh ta cầu nguyện rằng mình
đã đề cập được vào một điều gi đó có liên quan. Hoàn hảo.
Hãy dừng việc nhầm lẫn giữa thuyết trình và bán hàng! Trong
các cuộc hẹn khách hàng đầu tiên, tôi đặt cược rằng người bán
hàng chuyên nghiệp với giây và bút sẽ đánh bại anh chàng bán
dạo với máy chiếu trong tâ't cả các trường hợp.
Chúa đã ban cho bạn hai tai và một miệng
Tin mới: Nhân viên bán hàng thích nói chuyện. Thật không may,
hẩu hết chúng ta nói chuyện với thời gian không phân bổ cân xứng
khi gặp mặt khách hàng. Khi đi cùng với các đại diện đến các cuộc
hẹn khách hàng, tôi thích theo dõi tỷ lệ phần trăm thời gian nhân
viên bán hàng nói so với thời gian khách hàng nói. Sau buổi gặp
khách hàng, chúng tôi tổng kết lại và tôi hỏi một số câu hỏi để có
được đánh giá của các nhân viên về cuộc hẹn này. Tiếp đêh, tôi
hỏi về tỷ lệ giữa nói chuyện và lắng nghe của các nhân viên. Nhân
viên bán hàng thường thừa nhận rằng họ cần phải hỏi nhiều hơn
nữa, nhưng tỷ lệ này đã khá tốt rồi. Kết quả thường là đáng ngạc
nhiên khi nhân viên bán hàng biết rằng anh ta đã nói chuyện từ 80
phần trăm đến 90 phần trăm trong cuộc họp.
191