Page 187 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 187
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Chúng ta phải chuẩn bị lập ra kế hoạch riêng của mình cho
các cuộc gặp khách hàng. Nếu chúng ta không làm, chắc chắn
các khách hàng tiềm năng sẽ nhanh chóng nhảy vào ghế lái và
bạn sẽ trở thành khách đi xe. Bạn thường thây những cuộc gặp
khách hàng bắt đầu với việc các khách hàng tiềm năng hỏi: "Bạn
có những gì cho tôi?" Nhân viên bán hàng bị người mua ném đi
hoàn toàn bằng cách nói "Bạn có ba mưoi phút. Bắt đầu đi." Họ
thường nói chứ, nhưng hoàn toàn là nói về bản thân họ. Thậm chí
tệ hơn là những khách hàng triển vọng khó chịu ớ thê'tấn công, họ
bắn cho bạn hết câu hỏi này đến câu hỏi khác ngay từ đầu. Trước
khi kịp thở, bạn đã giẫm mũi giày lên con đường bạn không có ý
định đi. Ba mươi phút sau bạn vẫn đang phòng thủ và không học
được điều gì về người mua hoặc tình trạng của anh ta. Như thế
thật không tốt chút nào.
Mang theo giấy và bút; Hây để máy chiếu ở nhà
"Thuyết trình" không phải là một từ đổng nghĩa với "bán hàng."
Chỉ vì bạn có thể xây dựng một bài thuyết trình PowerPoint trơn
tru không có nghĩa là bạn nên làm thế. Sẽ phải cần những lập luận
vô cùng mạnh mẽ và những hoàn cảnh đặc biệt để thuyết phục tôi
tại sao một người lại cần đến máy chiếu cho một cuộc họp đầu tiên
với một khách hàng tiềm năng.
Gần đây tôi đã liên lạc với một công ty được giới thiệu bởi một
khách hàng của tôi. Luôn luôn thật tốt đẹp khi một khách hàng
tiềm năng theo đuổi bạn. Chúng tôi gặp nhau và tôi có thế nói
ngay lập tức rằng công ty này có một số vấn đề bán hàng lớn. Tôi
bước vào phòng và toàn bộ đội ngũ quản lý cấp cao đang ngồi trên
bàn hội nghị. Tôi làm việc theo cách của tôi, bắt tay và lặp đi lặp lại
1 8 9