Page 186 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 186
Mike Weinberg
trong số họ từng có một người quản lý, huấn luyện viên, hoặc mô
hình huấn luyện cách để lên kế hoạch một cuộc gặp khách hàng
trước đây. Và đây là những nhân viên bán hàng kỳ cựu, chứ không
phải là tân binh. Thật đáng sợ.
Cũng trong tuần đó tôi đã gặp những nhân viên tiếp thị tại một
công ty bảo hiểm hàng đầu. Một người đã chuẩn bị đi gặp khách
hàng cả một tuần đê gia hạn hợp đổng cho một số khách hàng
và đi gặp một vài tài khoản tiềm năng lớn. Chúng tôi nói chuyện
về các chiến lược và các ý chính của câu chuyện bán hàng (câu
chuyện râ't xuâ't sắc), và tôi hỏi xem cô nghĩ nên lên kế hoạch cho
cuộc họp này như thế nào. Sau khi dừng lại một lúc, nhân viên
tiếp thị thừa nhận rằng đã từ lâu cô không bị yêu cầu phải hình
dung về kếhoạch cho cuộc họp bán hàng nữa. Chúng tôi làm việc
cùng nhau và ba mươi phút sau, cô đã có một kế hoạch rõ ràng và
dàn ý cho các cuộc họp vói khách hàng và khách hàng tiềm năng.
Thứ sáu đó cô để lại cho tôi những tin nhắn thư thoại biết ơn nhâ't
chia sẻ rằng cô cảm thây tự tin và chủ động như thếnào khi đi gặp
khách hàng một cách có kế hoạch.
Tránh mặc định quá trình cho người mua
Nói đơn giản là, nếu chúng ta không có một kế hoạch và cách làm
việc khi ngồi với một khách hàng tiềm năng thì cuộc họp sẽ bị.
mặc định diễn ra theo cách làm việc của người mua. Hãy nhớ rằng
khách hàng tiềm năng của chúng ta đã quen với việc phải trải qua
những cuộc họp bán hàng kém cỏi. Đó là điều bình thường. Và họ
đang mệt mỏi với những nhân viên bán hàng lãng phí thời gian
quý báu của họ.
188