Page 209 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 209

Mike Weinberg



          trở lại và hỏi lý do tại sao vấn đề cụ thê này lại khoi gợi sự quan
          tâm của khách hàng.  Câu hỏi  tại  sao thường  là  một ý  tưởng  tốt,

          miễn là bạn không hỏi thường xuyên đến nỗi bắt đầu nghe có vẻ
          giôhg như một đứa  trẻ ba  tuổi.  Nhiều  khi  chúng  ta  bắt  đầu  trả
          lòi câu hỏi của khách hàng tiềm năng và nghiễm nhiên cho rằng

          chúng ta đã biết tại sao họ hỏi nó. Nhưng cách đon giản để không
          đi vào con đường vô ích và kém hiệu quả là dừng lại, tạm nghỉ, và
          nói, "Đó là một câu hỏi hay. Tại sao anh lại hỏi thê? "
            Đây  là một phần  quan  trọng  của  việc huâh  luyện  khi bạn  đã

          triển  khai  các  câu  hỏi  cụ  thể hon  để tìm  kiêm  cơ  hội:  Hãy  lắng
          nghe các câu trả lời! Thường thây các nhân viên bán hàng quá tập

          trung vào việc đặt các câu hỏi của  mình nên họ bị mất tập  trung
          vào các khách  hàng  tiềm  năng.  Chăm  chú  lắng  nghe.  Hãy  quan
          tâm. Hãy ghi chép. Khi bạn không hiểu câu trả lời của khách hàng
          tiềm năng, yêu cầu làm rõ hay lây ví dụ. Và quan trọng nhâ't, khi

          bạn đề cập đến một chủ đề rõ ràng là một vâh đề đang tổn tại, bạn
          hãy hỏi sâu hơn về vâh đề đó. Đừng vội chuyến sang câu hỏi tiếp
          •■heo của mình. Đặt các câu hỏi tiếp theo. Hãy nhớ rằng, chúng ta

          đang tìm kiếm những nỗi đau, vâh đề, nhu cầu và ham muốn của
          khách hàng. Nếu bạn phát hiện ra một số vấn đề, hãy dừng lại đó
          một lúc. Đi sâu vào đê hiểu rõ hơn về những vấn đề này. Bạn càng

          tìm hiểu được nhiều ở đây, những câu hỏi của bạn càng liên quan
          hơn và bạn có thể giải quyết các vâh đề khi bạn bắt đầu "bán" một
          cách thuyết phục hơn trong giai đoạn tiếp theo của cuộc họp.

             Tuy  nhiên,  như  đã  đề cập  trước  đó,  bạn  phải  chống  lại  cám
          dỗ để khởi động vào chế độ bán hàng. Khi bạn tìm  thây một vảy
          ngược,  thì phải cạy nó lên. Hãy thăm dò. Và khi nó bắt đầu chảy
          máu một chút, cạy mạnh hơn. Hãy hỏi khách hàng tiềm năng họ

          đã cô' gắng để giải quyết vân đề này như thếnào và tại sao điều đó



                                           2 1 2
   204   205   206   207   208   209   210   211   212   213   214