Page 176 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 176
Mike Weinberg
nhân viên bán hàng ngu ngốc đã hủy hoại cơ hội này cho chúng
ta. Người mua rất bận rộn và quá chán ngán với những nhân viên
bán hàng làm lãng phí thời gian của họ, bất kể những điểu họ
nghe được hay ho như thế nào, câu trả lời đầu tiên của họ thường
là không. Vì vậy, đừng tự ái. Nhưng cũng đừng gác máy điện
thoại.
Đây là một trong những lý do những người có nhiều quan hệ
lại cực kỳ không thích căng thẳng và luôn gặp khó khăn vói việc
tìm khách hàng mới. Tìm khách hàng triển vọng liên quan đêh
căng thẳng và dỡ bỏ lá chắn phòng ngự. Quá nhiều nhân viên bán
hàng sẽ nói rằng họ không muốn đi tắt bằng việc ép uổng. Tôi
hiểu. Nhưng tôi nói với bạn ngay bây giờ, đây là một trong những
thời điểm mà chúng ta phải hành động. Nếu bạn chui vào vỏ tại
thời điểm này, cảm ơn các khách hàng tiềm năng cho thời gian của
mình và ngắt máy, bạn thâ't bại. Và bạn sẽ tiếp tục thâ't bại.
Nhiều đại diện bán hàng quay lại với tôi sau khi huấn luyện đê
khoe khoang về những thành công mà họ đã có trên điện thoại.
Họ nhâ't quán ghi nhận thành công này là nhờ vào sự sẵn sàng hỏi
ba lần cho cuộc gặp gỡ. Tôi cầu mong họ nói vói tôi về dàn ý phác
thảo cuộc gọi hay tuyên bố sức mạnh tuyệt vời của tôi. Nhưng
những gì họ chia sẻ gắn với kinh nghiệm cá nhân của tôi: Đó là lần
thứ ba yêu cầu, thông thường, các khách hàng tiềm năng trở nên
dịu dàng và mời gọi chúng ta đến gặp mặt. Hãy đế tôi cung cấp
một sô' ý tưởng và lòã nói kỳ diệu để giúp bạn tận dụng tối đa ba
lần yêu cầu này.
Ba từ kỳ diệu
Có ba từ kỳ diệu mà tôi dùng đi dùng lại khi chủ động cuộc gọi điện
thoại cho khách hàng. Những từ này có tác dụng, và tôi khuyên
178