Page 174 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 174
Mike VVeinberg
Đối với bán hàng nội bộ: xây dựng cầu nối
Phần này chi dành cho các nhân viên bán hàng nội bộ. Các đại
diện bán hàng bên ngoài đã phục vụ các món khai vị và phải tiếp
tục bằng cách mời các khách hàng tiềm năng tham gia vói mình
trong các món chính (xem phẩn tiếp theo). Món này thường được
lên kế hoạch trong tương lai tại địa điểm của khách hàng tiềm
năng. Tuy nhiên, các đại diện bán hàng nội bộ có nhiều việc phải
làm trong cuộc gọi ban đầu này.
Tôi đã dành râ't nhiều thời gian trong năm qua để làm việc với
đội ngũ bán hàng nội bộ. Bằng chứng cho thây sô' lượng các đội
bán hàng nội bộ được tăng lên khi công ty muốn hiệu quả hơn và
cũng hiểu rõ hơn làm thế nào để bao quát thị trường từ bên trong
văn phòng của họ. Tôi tin rằng công nghệ và mong muốn giảm
chi phí bán hàng sẽ tiê'p tục thúc đẩy tăng số lượng các công việc
bán hàng nội bộ. Nghe tôi nói rõ: Bán hàng nội bộ không phải là
một công việc bán hàng hạng hai. Tôi đã học được râ't nhiều khi
làm việc với một số các chuyên gia xuâ't sắc. Cựu nhân viên của
tôi và bạn bè của Roy là những người tốt nhâ't tôi đã thâ'y. ông vui
vẻ chia sẻ những hoạt động tốt nhất với tôi và đã giúp hình thành
nội dung huấn luyện của tôi. Roy coi đây như là một thách thức cá
nhân: vượt qua được các đại diện bên ngoài tại công ty của mình.
Ông thực hiện điều này hết quý này đến quý khác. Tôi biê't điều
này bởi vì ông chuyển cho tôi các báo cáo bán hàng!
Sau khi truyền tải bản quảng cáo quyền lực dành cho các cuộc
nói chuyện điện thoại, các đại diện bên trong cần phải xây dựng
một cầu nối đêh cuộc trò chuyện bán hàng. Tùy thuộc vào độ sẵn
sàng tham gia của khách hàng tiềm năng, dễ nhâ't là bắt đầu một
cuộc đối thoại bằng cách làm theo bản quảng cáo với những câu
hỏi thăm dò đơn giản. Chia sẻ những thông tin liên quan mà bạn
1 7 6