Page 169 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 169
1
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Có nhiều lý do tôi khuyên bạn nên bắt đầu các cuộc gọi theo
cách này. Đầu tiên, nó phù hợp với phong cách cá nhân của tôi.
Từng từ cụ thế có thể lại không phù hợp vói bạn, nhưng đây là lý
do tại sao tôi đề nghị câu này. Nó phù hợp vói triêt lý của tôi về
nghe thoải mái, dễ nói chuyện, và giản dị. Tôi cũng thích câu này
vì nó rất xa các thể loại mở đầu điển hình chúng ta thường được
nghe. Không phải là, " Ngày hôm nay của bạn như thế nào?" Vói
nhâh mạnh vào từ "bạn." Và đó là một chặng đường dài thảm
thưong, "Tôi nói chuyện vói bạn lúc này có tiện không?" hoặc "Tôi
có thế có một phút thời gian của bạn?" đó là những cụm từ tồi tệ
và tôi mong bạn không sử dụng chúng. Đầu tiên, họ cung cấp một
cơ hội dễ dàng cho các khách hàng tiềm năng đê cung cấp cho
bạn một câu trả lời mà bạn không muốn. Nhưng hơn thế nữa, tôi
không dùng các cụm từ này vì chúng là những gì tất cả các nhân
viên bán hàng khác thường nói. Bạn không muốn vừa chạm tay
vào khách hàng đã liên tưởng bạn đến với tất cả những đại diện
bán hàng khác làm gián đoạn hoặc lãng phí thời gian cùa mình.
Có một số lợi ích hay ho khác từ việc nói "Hãy đê tôi trộm một
phút." Tôi thích công nhận trước rằng tôi là một sự xâm nhập bất
ngờ. Việc này râ't con người và thực tê'. Trong một cách tinh tê', nó
cho phép các khách hàng tiềm năng biết rằng tôi nhận thức được
điều này. Tôi đang tìm cách để ăn cắp một phút từ anh ta, do đó,
cứ gọi tên nó đúng như thê'. Không giống như những câu mở đầu
điển hình, phương pháp này gây tò mò cho người khác và tạo ra
cơ hội để các khách hàng tiềm năng kết nối với bạn. Phản ứng của
khách hàng tiềm năng cũng mở ra cánh cửa đê bạn có thê thể hiện
sự tôn trọng trong khi ghi điểm trong mô'i quan hệ. Nếu chúng ta
thực sự gọi phải khách hàng tại một thời điểm khủng khiếp (trên
đường đến một cuộc họp với ông chủ hoặc gâ'p rút hoàn thành
171