Page 169 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 169

1


                 Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



      Có nhiều  lý do tôi  khuyên bạn nên bắt đầu  các cuộc gọi  theo
    cách này.  Đầu  tiên,  nó phù  hợp với  phong  cách cá  nhân của  tôi.

    Từng từ cụ thế có thể lại không phù hợp vói bạn, nhưng đây là lý
    do tại sao tôi đề nghị câu này.  Nó phù hợp vói triêt lý của tôi về
    nghe thoải mái, dễ nói chuyện, và giản dị. Tôi cũng thích câu này

    vì nó rất xa các thể loại mở đầu điển hình chúng ta thường được
    nghe. Không phải là, " Ngày hôm nay của bạn như thế nào?" Vói
    nhâh  mạnh  vào  từ  "bạn."  Và  đó  là  một chặng  đường  dài  thảm
    thưong, "Tôi nói chuyện vói bạn lúc này có tiện không?" hoặc "Tôi

    có thế có một phút thời gian của bạn?"  đó là những cụm từ tồi tệ
    và tôi mong bạn không sử dụng chúng. Đầu tiên, họ cung cấp một

    cơ hội  dễ  dàng  cho  các  khách  hàng  tiềm  năng  đê  cung  cấp  cho
    bạn một câu trả lời mà bạn không muốn. Nhưng hơn thế nữa,  tôi
    không dùng các cụm từ này vì chúng là những gì tất cả các nhân
    viên bán hàng khác thường nói.  Bạn không muốn vừa  chạm  tay

    vào khách hàng đã liên tưởng bạn đến với tất cả những đại diện
    bán hàng khác làm gián đoạn hoặc lãng phí thời gian cùa mình.
       Có một số lợi ích hay ho khác từ việc nói "Hãy đê tôi trộm một

    phút." Tôi thích công nhận trước rằng tôi là một sự xâm nhập bất
    ngờ. Việc này râ't con người và thực tê'. Trong một cách tinh tê', nó
    cho phép các khách hàng tiềm năng biết rằng tôi nhận thức được
    điều này. Tôi đang tìm cách để ăn cắp một phút từ anh ta, do đó,

    cứ gọi tên nó đúng như thê'. Không giống như những câu mở đầu
    điển hình, phương pháp này gây tò mò cho người khác và tạo ra
    cơ hội để các khách hàng tiềm năng kết nối với bạn. Phản ứng của

    khách hàng tiềm năng cũng mở ra cánh cửa đê bạn có thê thể hiện
    sự tôn trọng trong khi ghi điểm trong mô'i quan hệ. Nếu chúng ta
    thực sự gọi phải khách hàng tại một thời điểm khủng khiếp (trên
    đường  đến  một cuộc họp  với  ông  chủ  hoặc  gâ'p  rút hoàn  thành




                                      171
   164   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174