Page 165 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 165

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công



     đê kiếm được một cuộc trò chuyện tiếp theo với khách hàng tiềm
     năng. Bạn có nghĩ rằng họ sẽ xem bạn như một người mang lại giá
     trị  nếu bạn nói chuyện với họ như thê’ họ đang được đặt trên bệ

     thờ? Tôi không nghĩ thế.


     Kịch  bản,  có  hay  không?


     Đây là một vấn đề quan trọng và thường là một trong những câu
     hỏi đầu tiên tôi bị hỏi. Bạn có nên sử dụng một kịch bản? Không
     và có.

       Tương tự như lý do tại sao tôi không sử dụng thuật ngữ "cuộc
     gọi  lạnh lùng", bởi cảm  giác tiêu cực nó gợi  lên,  tôi  cũng không
     thích những  thông điệp  từ "kịch bản"  mang  lại.  Khi  tôi nghe  từ

     kịch bản,  tôi nghĩ đến sân khâu và việc học  thuộc lòng. Hoặc tôi
     sẽ tưởng tượng rằng ai đó đang đọc cho tôi. Và những gì họ đang
     đọc thường dài, rập khuôn, áp đặt và rõ ràng là thứ mà họ không
     tự viết. Vì vậy, tôi không phải là một fan hâm mộ của những cuộc

     gọi theo kịch bản. Hầu hết các đại diện bán hàng không thế thực
     hiện một kịch bản tốt, và việc đọc cho khách hàng tiềm năng làm
     hỏng tất cả những gì tôi vừa chia sẻ (trong các phần trước) về suy

     nghĩ và giai điệu giọng nói.
       Tuy nhiên,  tôi lại  là  một người ủng hộ lớn của  việc phác thảo
     ý  chính  các  cuộc  gọi  và  sắp  xếp  các  điểm  nói  chuyện  theo  kịch

     bản. Các cuộc gọi của chúng ta cần được cấu  trúc một cách hợp
     lý và chúng ta hoàn toàn nên viết trước kịch bản cho một số điểm
     nói chuyện quan trọng. Sự thống nhâ't cũng rất quan trọng. Làm

     thế nào chúng ta có thê đánh giá những gì hiệu quả và những gì
     không nếu chúng ta thay đổi mạch nói chuyện hoặc viết thêm vào
     dòng thoại mới với mỗi cuộc gọi? Đặc biệt là bởi chúng ta đã làm
     việc rất chăm chỉ trong chương trước để đưa ra một câu chuyện



                                       16 7
   160   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170