Page 168 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 168
Mike Weinberg
định này trong cuộc gọi điện thoại đầu tiên cho khách hàng tiềm
năng đó. Vì vậy, mục tiêu hợp lý duy nhất cho các cuộc gọi một
nhân viên bán hàng bên ngoài là tỷ số cuộc hẹn.
Gần đây tôi vẫn thường nhắc nhở khách hàng rằng những điều
tốt đẹp sẽ xảy ra khi nhân viên bán hàng tài năng gặp được khách
hàng triến vọng lựa chọn đúng được người trông rất giông những
khách hàng tốt nhâ't của họ. Cho đến khi bất kỳ ai có thể chứng
minh vói bằng chứng thuyê't phục rằng đội bán hàng đang lãng
phí cả tâh tiền và thòi gian vào các cuộc hẹn vói khách hàng không
đủ điều kiện, tôi sẽ vẫn còn trên cuộc thập tự chinh của tôi, đong
đưa con lắc lại theo một hướng khác. Đừng kén chọn. Tập trung
tối đa vào các mục tiêu và tìm kiếm cuộc hẹn đó.
Cụm từ giới thiệu yêu thích
cho một bắt đầu tuyệt vời
Bất cứ ai thường chủ động gọi điện cho khách hàng cũng đều cho
bạn biết thời điểm bắt đầu của cuộc gọi là điều khó khăn nhâ't. Vài
giây đầu tiên là quan trọng nhâ't nhưng đó lại là khi chúng ta lo
lắng nhâ't. Các khách hàng tiềm năng ngay lập tức hình thành một
â'n tượng đầu tiên. Một khi khách hàng tiềm năng của bạn nhận
ra rằng họ đã vô tình trả lời một cuộc gọi bán hàng, họ sẽ tự động
dựng nên các lá chắn phòng ngự. Vì vậy, chúng ta cần làm mọi thứ
thật sớm trong các cuộc gọi đế ngăn chặn lá chắn phòng thủ đang
từ từ mọc lên này, hoặc làm hết sức mình để vượt qua nó.
"Hãy để tôi trộm một phút." là một cụm từ mà tôi thích sử
dụng để khởi động các cuộc gọi. Tôi nói tên của khách hàng tiềm
năng, tên của tôi (họ và tên), và thường thêm tên công ty của tôi.
"Chào, Fred. Đây là Mike VVeinberg của công ty Huân luyện bán
hàng mới. Hãy đê tôi trộm một phút."
170