Page 163 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 163
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
chính các đại diện làm việc Tất tô't khi giao dịch với khách hàng
hiện có lại hoàn toàn không nói được gì khi buộc phải bắt đầu gọi
điện thoại cho một khách hàng tiềm năng.
Những gì tôi sắp viê't có vẻ hiển nhiên và không cần thiêt, nhưng
dựa trên việc quan sát hàng trăm nhân viên bán hàng, đây là điều
không cần phải bàn cãi: Âm điệu của bạn thực sự quan trọng trong
một cuộc gọi điện thoại! Tôi chắc sẽ chẳng được giải thướng gì cho
ý tưởng này, nhưng rất dễ đê quên mâ't rằng những người mua sẽ
ngay lập tức hình thành định kiến về bạn và công ty của bạn dựa
trên những âm điệu trong giọng nói của bạn. Chẳng liên quan gì
đến việc điều này có công bằng hay không. Đó là thực tê'. Người
mà bạn đang gọi điện thoại không thể nhìn thấy nét mặt, ngôn
ngữ cơ thể, áo sơ mi đắt tiền, giầy sáng bóng, xe hơi sang trọng,
hay những bức ảnh gia đình trên bàn của bạn. Tất cả những gì
người khác tiếp thu được là âm điệu và những gì bạn nói trong vài
từ đầu tiên.
Vấn đề với hầu hết các nhân viên bán hàng qua điện thoại rất
đơn giản: Họ nghe như là những nhân viên bán hàng. Vì vài lý
do không thê lý giải nổi, rất nhiều đại diện tài năng lại tạo ra một
"giọng nói tiếp thị đặc trưng" khi nói chuyện với khách hàng tiềm
năng. Tôi biết bạn đã có kinh nghiệm với hiện tượng này. Người
đổng nghiệp đáng yêu, dễ chịu với mọi người, người nói chuyện
tuyệt vời khi chuyển sang tông giọng tiếp thị kỳ dị này và nghe
như một thằng ngô'c ngay từ thời điểm anh ta nhâ'c điện thoại lên.
Ai đã dạy mọi người cái trò này? Đâu là những bằng chứng cho
thấy việc đổi tông giọng nói nghe "sặc mùi tiếp thị" sẽ mang lại
hiệu quả? Thành thật mà nói, điều này là vô lý, và nó làm tổn hại
chứ chẳng giúp đỡ gì cho chúng ta.
Hãy tự cho mình một đặc ân. Hãy gọi một vài người bạn hoặc
165