Page 163 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 163

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công


     chính các đại  diện  làm  việc Tất  tô't khi giao dịch  với  khách hàng

     hiện có lại hoàn toàn không nói được gì khi buộc phải bắt đầu gọi
     điện thoại cho một khách hàng tiềm năng.
        Những gì tôi sắp viê't có vẻ hiển nhiên và không cần thiêt, nhưng

     dựa trên việc quan sát hàng trăm nhân viên bán hàng, đây là điều
     không cần phải bàn cãi: Âm điệu của bạn thực sự quan trọng trong
     một cuộc gọi điện thoại! Tôi chắc sẽ chẳng được giải thướng gì cho

     ý tưởng này, nhưng rất dễ đê quên mâ't rằng những người mua sẽ
     ngay lập tức hình thành định kiến về bạn và công ty của bạn dựa
     trên những âm điệu trong giọng nói của bạn. Chẳng liên quan gì

     đến việc điều này có công bằng hay không. Đó là thực tê'.  Người
     mà  bạn  đang  gọi  điện  thoại  không  thể nhìn  thấy  nét  mặt,  ngôn
     ngữ cơ thể, áo sơ mi đắt tiền,  giầy sáng bóng,  xe hơi sang trọng,
     hay những bức  ảnh  gia  đình  trên bàn  của  bạn.  Tất  cả  những  gì

     người khác tiếp thu được là âm điệu và những gì bạn nói trong vài
     từ đầu tiên.
        Vấn đề với hầu hết các nhân viên bán hàng qua điện thoại rất

     đơn giản:  Họ nghe như là những  nhân viên bán  hàng.  Vì  vài  lý
      do không thê lý giải nổi, rất nhiều đại diện tài năng lại tạo ra một
      "giọng nói tiếp thị đặc trưng" khi nói chuyện với khách hàng tiềm

      năng. Tôi biết bạn đã có kinh nghiệm với hiện tượng này.  Người
      đổng nghiệp đáng yêu, dễ chịu với mọi người, người nói chuyện
      tuyệt vời khi chuyển sang  tông giọng tiếp  thị  kỳ dị  này  và  nghe

      như một thằng ngô'c ngay từ thời điểm anh ta nhâ'c điện thoại lên.
      Ai đã  dạy mọi người cái  trò này? Đâu  là những bằng chứng cho
      thấy việc đổi tông giọng nói nghe "sặc mùi  tiếp thị"  sẽ mang lại
      hiệu quả? Thành thật mà nói, điều này là vô lý, và nó làm tổn hại

      chứ chẳng giúp đỡ gì cho chúng ta.
         Hãy tự cho mình một đặc ân. Hãy gọi một vài người bạn hoặc




                                        165
   158   159   160   161   162   163   164   165   166   167   168