Page 164 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 164

Mike Weinberg



          đồng nghiệp đáng tin cậy lắng nghe cuộc gọi của bạn khi bạn đế

          ý rằng họ đang làm điều đó. Yêu cầu họ thẳng thắn giúp cho bạn
          biết nêu bạn chuyển tông giọng khi  thực hiện cuộc gọi  khác với
          những gì bạn  thường  làm  khi nói chuyện  với  đổng nghiệp.  Nếu

          đúng, hãy bỏ ngay giọng nói sặc mùi tiếp thị đó đi. Hiệu quả của
          bạn sẽ tăng lên ngay lập tức.
             Tôi  đề  nghị  các  nhân  viên  bán  hàng  hãy  sử  dụng  một  tông
          giọng  giản  dị,  giai  điệu  thoải  mái  và  cố gắng  để âm  thanh  như

          bình  thường  và  càng  chân  thực  càng  tốt  khi  gọi  điện  thoại  cho
          khách hàng  tiềm năng.  Điều  này thậm  chí còn  giúp bạn  có chút
          thoải mái.  Hãy nhớ rằng bạn là doanh nhân quan  trọng  tiếp cận

          với những người  có thể thực sự được hưởng lợi  từ việc đến  vói
          bạn. Nếu điều này là sự thật, sau đó bạn phải tin và nói như vậy.
             Ta  thường  thấy  các đại  diện bán hàng  quá  kính  cẩn  và  trang

          trọng khi chủ động gọi khách hàng tiềm năng mói. Tôi không tin
          rằng điều này là hữu ích và  thẳng thắn mà  nói,  tôi  tin rằng điều
          này còn góp phần vào âm điệu  tiếp thị giả tạo.  Khi chúng ta quá

          kính cẩn và trang trọng, cuộc nói chuyện sẽ không được tự nhiên.
          Và tệ hơn, nó định vị chúng ta là vào tư thế phục tùng khách hàng
          tiềm năng hoặc thậm chí ám chỉ  rằng chúng  ta có  thể bị  đe dọa.
          Tôi muốn nhân viên bán hàng hãy xem mình bình đẳng với người

          mua, và một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều đó là nói
          chuyện theo cách tự nhiên nhâ't có thể.

             Một  SỐ khách  hàng  gặp  rắc  rôi bởi  những  lời  này của  tôi,  họ
          hiểu sai lời khuyên của tôi là cho phép được xử sự không chuyên
          nghiệp hoặc thiếu tôn trọng khách hàng. Không đời nào tôi lại đi
          khuyên như vậy cả.  Hãy  tôn  trọng  và  chuyên nghiệp  với  khách

          hàng,  nhưng  làm  điều  đó  theo  một  cách  mà  bạn  vẫn  giữ  được
          tiếng nói của chính mình.  Hãy nhớ rằng chúng  ta  đang cô' gắng



                                            166
   159   160   161   162   163   164   165   166   167   168   169