Page 164 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 164
Mike Weinberg
đồng nghiệp đáng tin cậy lắng nghe cuộc gọi của bạn khi bạn đế
ý rằng họ đang làm điều đó. Yêu cầu họ thẳng thắn giúp cho bạn
biết nêu bạn chuyển tông giọng khi thực hiện cuộc gọi khác với
những gì bạn thường làm khi nói chuyện với đổng nghiệp. Nếu
đúng, hãy bỏ ngay giọng nói sặc mùi tiếp thị đó đi. Hiệu quả của
bạn sẽ tăng lên ngay lập tức.
Tôi đề nghị các nhân viên bán hàng hãy sử dụng một tông
giọng giản dị, giai điệu thoải mái và cố gắng để âm thanh như
bình thường và càng chân thực càng tốt khi gọi điện thoại cho
khách hàng tiềm năng. Điều này thậm chí còn giúp bạn có chút
thoải mái. Hãy nhớ rằng bạn là doanh nhân quan trọng tiếp cận
với những người có thể thực sự được hưởng lợi từ việc đến vói
bạn. Nếu điều này là sự thật, sau đó bạn phải tin và nói như vậy.
Ta thường thấy các đại diện bán hàng quá kính cẩn và trang
trọng khi chủ động gọi khách hàng tiềm năng mói. Tôi không tin
rằng điều này là hữu ích và thẳng thắn mà nói, tôi tin rằng điều
này còn góp phần vào âm điệu tiếp thị giả tạo. Khi chúng ta quá
kính cẩn và trang trọng, cuộc nói chuyện sẽ không được tự nhiên.
Và tệ hơn, nó định vị chúng ta là vào tư thế phục tùng khách hàng
tiềm năng hoặc thậm chí ám chỉ rằng chúng ta có thể bị đe dọa.
Tôi muốn nhân viên bán hàng hãy xem mình bình đẳng với người
mua, và một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều đó là nói
chuyện theo cách tự nhiên nhâ't có thể.
Một SỐ khách hàng gặp rắc rôi bởi những lời này của tôi, họ
hiểu sai lời khuyên của tôi là cho phép được xử sự không chuyên
nghiệp hoặc thiếu tôn trọng khách hàng. Không đời nào tôi lại đi
khuyên như vậy cả. Hãy tôn trọng và chuyên nghiệp với khách
hàng, nhưng làm điều đó theo một cách mà bạn vẫn giữ được
tiếng nói của chính mình. Hãy nhớ rằng chúng ta đang cô' gắng
166