Page 160 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 160

Mike Weinberg



          cũng  không  thích  thú  gì  khi  phải  chủ  động  gọi  điện  thoại  cho
          khách hàng triển vọng mói.  Tôi  làm  điều  đó,  và  tôi  đã  thực hiện
          nó trong một thòi gian dài. Tôi làm râ't tốt. Nhưng nó còn lâu mói

          là hoạt động bán hàng yêu thích cua tôi. Tuy nhiên, việc này lại là
          một điểu cần thiết cho nhân viên bcán hàng chịu  trách nhiệm phát
          triển thưong vụ mói. Đó là lý do tại  sao tôi dành hàng đống thòi

          gian giúp khách hàng chủ động vói các cuộc gọi của họ, và tại sao
          chính bản thân tôi vẫn phải làm công việc này.
             Trong chương 1, tôi đã nói về sự nguy hiểm cùa những sai lầm
          khi  dạy Chương  trình bán hàng  2.0.  Nhưng  tôi  không muốn  vô

          tình ném đi mất thứ quý giá  trong đống  lộn  xộn.  cỏ rât nhiều  ý
          tường châ't lượng  và  phương  pháp bán  hàng được dể xuâ't  ra  tù
          phong  trào này. Tuy nhiên,  tôi  thấy bắt buộc phải  cành báo rằng

          hiểu lầm tai hại nhâ't được gây ra bởi vụ 2.0 là chúng ta không còn
          cần  phải  chủ  động gọi điện  thoại cho các khcách  hàng triển  vọng
          nửa. Điều làm cho nó vô cùng nguy hiếm là ncí chính xác là những

          gì rất nhiểu người bán hàng đối phó muốn nghe. Người ta sẽ sẵn
          sàng chấp  nhận  lý  thuyê't  sai  lầm  này  vì  nó cung  cấp  một  lý  do
          tuyệt vời để không phái Icàm một trong những nhiệm vụ bán hàng

          quan trọng nhâ't nhưng lại không hề được yêu thích.
             Hãy tin tôi. Nêu tiếp thị nội bộ là một viên dạn ma thuật và là
          thuốc chữa bách bệnh hoàn hảo cho việc tạo ra nhu cầu, chúng ta
          có  thể dừng ngay việc  chủ  động  theo  đuổi  các  khách  hàng  mục

          tiêu. Nhưng nó không phải thế. Bâ't cứ ai chân thật và không làm
          việc cho một công ty tiếp thị nội bộ sẽ thừa nhận rằng: Sẽ là một ào
          tưởng nếu cho rằng tối ưu hcSa công cụ tìm kiếm (SEO), Eacebook,

          và tweet về tài khoán blog xây dựng cộng đổng, tạo ra giá trị là đủ
          để tạo ra số lượng các cuộc gặp khách hàng cần  thiết để đạt mục
          tiêu phát triển thương vụ mới. Ảo tưcVng, thẳng thắn và đơn giản.




                                            162
   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164   165