Page 160 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 160
Mike Weinberg
cũng không thích thú gì khi phải chủ động gọi điện thoại cho
khách hàng triển vọng mói. Tôi làm điều đó, và tôi đã thực hiện
nó trong một thòi gian dài. Tôi làm râ't tốt. Nhưng nó còn lâu mói
là hoạt động bán hàng yêu thích cua tôi. Tuy nhiên, việc này lại là
một điểu cần thiết cho nhân viên bcán hàng chịu trách nhiệm phát
triển thưong vụ mói. Đó là lý do tại sao tôi dành hàng đống thòi
gian giúp khách hàng chủ động vói các cuộc gọi của họ, và tại sao
chính bản thân tôi vẫn phải làm công việc này.
Trong chương 1, tôi đã nói về sự nguy hiểm cùa những sai lầm
khi dạy Chương trình bán hàng 2.0. Nhưng tôi không muốn vô
tình ném đi mất thứ quý giá trong đống lộn xộn. cỏ rât nhiều ý
tường châ't lượng và phương pháp bán hàng được dể xuâ't ra tù
phong trào này. Tuy nhiên, tôi thấy bắt buộc phải cành báo rằng
hiểu lầm tai hại nhâ't được gây ra bởi vụ 2.0 là chúng ta không còn
cần phải chủ động gọi điện thoại cho các khcách hàng triển vọng
nửa. Điều làm cho nó vô cùng nguy hiếm là ncí chính xác là những
gì rất nhiểu người bán hàng đối phó muốn nghe. Người ta sẽ sẵn
sàng chấp nhận lý thuyê't sai lầm này vì nó cung cấp một lý do
tuyệt vời để không phái Icàm một trong những nhiệm vụ bán hàng
quan trọng nhâ't nhưng lại không hề được yêu thích.
Hãy tin tôi. Nêu tiếp thị nội bộ là một viên dạn ma thuật và là
thuốc chữa bách bệnh hoàn hảo cho việc tạo ra nhu cầu, chúng ta
có thể dừng ngay việc chủ động theo đuổi các khách hàng mục
tiêu. Nhưng nó không phải thế. Bâ't cứ ai chân thật và không làm
việc cho một công ty tiếp thị nội bộ sẽ thừa nhận rằng: Sẽ là một ào
tưởng nếu cho rằng tối ưu hcSa công cụ tìm kiếm (SEO), Eacebook,
và tweet về tài khoán blog xây dựng cộng đổng, tạo ra giá trị là đủ
để tạo ra số lượng các cuộc gặp khách hàng cần thiết để đạt mục
tiêu phát triển thương vụ mới. Ảo tưcVng, thẳng thắn và đơn giản.
162