Page 166 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 166

Mike Weinberg



           bán hàng hâp dẫn, nên ta buộc phải  giữ nguyên một vài  cụm từ

           nhất định trong các cuộc gọi giới thiệu đến khách hàng tiềm năng.


           Tại  sao  phải  gọi  điện  thoại?

           Tập trung  cao  độ vào  mục tiêu

           Trước khi đi vào mạch của cuộc gọi điện thoại và phác thảo các kỹ

            thuật để thành công hon, cần thiê't phải trả lòi một câu hỏi sau đây;
           Tại sao chúng ta phải thực hiện cuộc gọi này?
              Nghe  có  vẻ hiển nhiên,  nhưng  râ't nhiều  nhân  viên bán  hàng
           nhâ'c điện thoại  lên mà không nắm rõ được mục tiêu  của họ.  Để

            thực hiện hợp lý các cuộc gọi chúng ta phải biê't chính xác lý do tại
            sao chúng ta lại gọi điện thoại cho khách hàng tiềm năng này. Bắt
           buộc phải duy trì sự tập trung cao độ vào mục tiêu, bởi vì khách

            hàng tiềm năng rất có thể sẽ dựng lên những trở ngại  mà chúng
            ta phải phá võ. Nêu chúng ta không chắc chắn về thứ cuối cùng ta
            muốn, nhiều khả năng là chúng ta sẽ bị lạc đường. Khi bám chắc

            vào mục tiêu cùa cuộc gọi, chúng ta có thể đi vòng qua các trỏ ngại
            để chuyển hướng cuộc nói chuyện về phía mục tiêu.
              VI  vậy,  mục  tiêu  của  cuộc gọi  của bạn là  gì?  Tôi  đã  nghe  khá

            nhiều câu  trả lời, nhưng cá nhân tôi tin rằng chỉ có hai mục tiêu
            chính  đáng.  Đối  vói  nhân  viên  bán  hàng  nội  bộ,  mục  tiêu  của
            cuộc gọi chủ động là để có một cuộc hội thoại bán hàng đầy đủ.

            Đại  diện bán hàng nội bộ  đang  tìm  kiếm  để tạo tiền  đề cho các
            "cuộc gặp  gõ khách hàng",  nơi họ xây  dựng  một cuộc đối  thoại
            với khách hàng. Điều này có thể được thực hiện ngay trong cuộc

            điện thoại đầu tiên hoặc có thể được sắp xếp trong một thời gian
            sau đó. Tôi sẽ nói về trình tự và các bước của cuộc gặp khách hàng
            trong chương 11.

               Đôi với các đại  diện làm việc với khách hàng,  đơn  giản  là  chỉ


                                             16 8
   161   162   163   164   165   166   167   168   169   170   171