Page 167 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 167
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
có một mục tiêu đúng; Giành được cuộc họp mặt đối mặt với tài
khoản mục tiêu của bạn. Tôi thường thấy những ý kiến bàn lùi cho
tuyên bô' này. "Không phải là chúng ta phải lựa chọn khách hàng?
Nêu chúng ta thiết lập quá nhiều các cuộc hẹn vói những khách
hàng tiềm năng không đủ điều kiện, chúng ta sẽ lãng phí thòi gian
bán hàng quý giá. Chẳng phải là tôi nên cố gắng để có một cuộc
trò chuyện càng triệt để càng tốt khi tôi gặp khách hàng trên điện
thoại?"
Đừng kén chọn
Tôi kiên quyết trả lời không cho những câu hòi này. Giành lấy
cuộc họp. Đừng kén chọn! Điều này nghe có vè lạ lùng, nhưng hãy
nghe tôi nói. Có rất nhiều chuyên gia bán hàng rao giảng những
giá trị của việc lựa chọn khách hàng tiềm năng thật khắt khe trước
khi nhìn thấy họ. Vui lòng xem xét quan điểm trái ngược này.
Một trong những lý do chính khiến đại diện bán hàng bên ngoài
hoạt động kém hiệu quả trong việc phát triển kinh doanh mói là
vì họ không gặp đủ khách hàng triển vọng. Các lý lẽ không hoạt
động trong trường hợp này vì họ không đủ tích cực. Hãy chỉ cho
tôi một người đại diện bán hàng nào thất bại vì anh ta có quá
nhiều cuộc hẹn tồi tệ với các khách hàng mục tiêu đã được lựa
chọn có chiến lược và tôi sẽ cho bạn thâ'y một ngàn đại diện thâ't
bại do không hoạt động tích cực.
Ghi nhó những ý chính sau; Chọn mục tiêu. Tạo và triển khai
vũ khí. Lập kếhoạch và thực hiện vụ tâ'n công. Lựa chọn mục tiêu
là việc đầu tiên bởi lẽ: Nếu chúng ta chủ động kêu gọi các khách
hàng mục tiêu, chúng ta đã quyết định rằng ta muốn trực tiếp gặp
họ. Chúng ta đặt khách hàng này trong danh sách của chúng ta
vì những lý do chiến lược đúng đắn. Đừng suy nghĩ lại về quyê't
1 6 9