Page 153 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 153
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
mặt..." Hãy cố gắng đế kết hợp, từ ngữ hoặc câu gợi cảm hay khiêu
khích hâ'p dẫn đê mô tả những trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ,
khách hàng đang cạn kiệt từ, thất vọng với, thách thức bời, đã trải
qua với, sợ hãi của việc, áp lực, hoặc đang tuyệt vọng cố gắng đế
đạt đuợc kết quả đó. (Được rồi, "tuyệt vọng" có thê là hoi quá một
chút, nhưng bạn đã nắm được đại ý.)
Một khi bạn đã chỉnh sửa được danh sách đến mức nó có thê
sẵn sàng để đưa ra các tuyên bố có sức mạnh, hãy chuyến sang
phần những điếm khác biệt. Phần này có xu hướng đêh tự nhiên
hon và có thể được giải quyết nhanh hon so vói khi viết các vấn đề
của khách hàng. Liệt kê tất cả những lý do mà bạn tin rằng công
ty, sản phẩm, dịch vụ, hoặc giải pháp của bạn tốt hon và khác biệt.
Đưa vào tất cả những lý do, từ các vâh đề văn hóa đến chuyên
môn kỹ thuật, quy trình độc quyền, và dịch vụ đảm bảo. Đừng
quên cả bản thân bạn và sự khác biệt bạn mang đến cho khách
hàng. Trong một số trường hợp, nhân viên bán hcàng là một trong
những khác biệt quan trọng nhâ't trong công thức thành công. Hãy
khoe khang về tài năng của bản thân nếu nó góp phần để đưa các
dịch vụ tới khách hàng. Xem xét, chinh sửa và gọt giũa những ý
tưởng bạn đã đưa ra cho đến khi bạn có một danh sách chắc chắn
mà bạn thấy hài lòng.
Phần giải pháp chỉ nên dùng ít hon năm phút để hoàn thành.
Nêu bạn không thể lầm rầm chính xác những gì bạn bán, những
gì bạn tính phí khách hàng, thì đây là một vâh đề lớn rồi. Thiê't kế
một vài câu ngắn gọn trực tiếp và chèn chúng giữa các phần các
vấn đề của khách hàng và phân biệt.
Xin chúc mừng. Bây giờ bạn đã có bán nháp đầu tiên của câu
chuyện bán hàng đã được cải thiện thêm rất nhiều. Trong hầu hết
các trường hợp, phải mất một vài tuần chinh sửa để viết được như
155