Page 150 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 150
Mike Weinberg
và trong quá khứ, những người mà câu trả lời của họ sẽ cung câ'p
đầu vào tuyệt vời cho câu chuyện của bạn.
Hãy bắt đầu với những trang giấy trắng. Chúng tôi dùng chúng
để chứa các ý tưởng đê tạo ra danh sách đẩy đủ cho mỗi phần
trong ba phần chính của quảng cáo: vấn đề của khách hàng, giải
pháp và phân biệt. Một tò cho mỗi phần.
Tôi thích giải quyết phần các vấn đề của khách hàng đầu tiên.
Nó là phần quan trọng nhất và thường mất nhiều công sức nhâ't đê
viết cho hay, cho đúng. Hầu hê't các nhân viên bán hàng đã quen
với việc nói về dịch vụ và những điểm khác biệt của họ, vì vậy
thường sẽ mất nhiều công hon để lên danh sách các vâh đề của
khách hàng một cách hợp lý. Như bâ't kỳ bài tập động não thành
công khác, bạn đừng suy nghĩ quá nhiều. Viết ra mọi ý nghĩ xuất
hiện trong đầu bạn. Có rất nhiều thòi gian để xóa các ý tưởng tồi
và đánh bóng những ý tưởng tốt sau đó. Ngay cả trước khi lướt
qua các tài liệu bán hàng và tài liệu tiếp thị hay nói chuyện vói
khách hàng, bắt đầu bằng cách viết câu trả lòi cho những câu hỏi
về các vâh đề của khách hàng của bạn:
► Tại sao ban đầu khách hàng tốt nhâ't của bạn lại đôh vói
bạn?
► Những vâh đề kinh doanh nào họ đã phải đối mặt?
► Họ đang tìm kiếm đê đạt được những kết quả nào?
Một khi bạn đã bắt đầu một danh sách tưong đối tốt, hãy chuyên
sang tập của những câu hỏi tiếp theo. Những câu hòi này giúp bạn
đào sâu hon một chút vào những vấn đề khách hàng mà bạn giải
quyết:
152