Page 150 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 150

Mike  Weinberg



          và trong quá khứ, những người mà câu trả lời của họ sẽ cung câ'p
          đầu vào tuyệt vời cho câu chuyện của bạn.

             Hãy bắt đầu với những trang giấy trắng. Chúng tôi dùng chúng
          để chứa  các ý  tưởng  đê  tạo  ra  danh  sách  đẩy  đủ  cho  mỗi  phần

          trong ba phần chính của quảng cáo:  vấn đề của khách hàng,  giải
          pháp và phân biệt. Một tò cho mỗi phần.
             Tôi thích giải quyết phần các vấn đề của khách hàng đầu  tiên.
          Nó là phần quan trọng nhất và thường mất nhiều công sức nhâ't đê

          viết cho hay, cho đúng. Hầu hê't các nhân viên bán hàng đã quen
          với  việc nói  về dịch  vụ  và  những điểm  khác biệt của  họ,  vì  vậy
          thường  sẽ mất nhiều công hon  để lên danh  sách các vâh  đề của

          khách hàng một cách hợp lý. Như bâ't kỳ bài tập động não thành
          công khác, bạn đừng suy nghĩ quá nhiều. Viết ra mọi ý nghĩ xuất
          hiện trong đầu bạn. Có rất nhiều thòi gian để xóa các ý tưởng tồi
          và đánh bóng những ý tưởng tốt sau  đó.  Ngay cả  trước khi  lướt

          qua các tài  liệu  bán hàng và  tài  liệu  tiếp  thị  hay  nói  chuyện vói
          khách hàng, bắt đầu bằng cách viết câu trả lòi cho những câu hỏi
          về các vâh đề của khách hàng của bạn:


             ►   Tại sao ban đầu khách hàng tốt nhâ't của bạn  lại  đôh vói
                 bạn?

             ►   Những vâh đề kinh doanh nào họ đã phải đối mặt?


              ►   Họ đang tìm kiếm đê đạt được những kết quả nào?


             Một khi bạn đã bắt đầu một danh sách tưong đối tốt, hãy chuyên

           sang tập của những câu hỏi tiếp theo. Những câu hòi này giúp bạn
           đào sâu hon một chút vào những vấn đề khách hàng mà bạn giải

           quyết:



                                            152
   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155