Page 136 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 136

Mike Weinberg



            lại râ't tuyệt vời. Nêu có những lý do nặng ký tại sao giải pháp của

            chúng ta lại tốt hon và khác biệt, có thể chúng ta sẽ nắm bắt được
            sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Nhưng vẫn có nhiều khả năng

            cách biệt của chúng ta là không có ý nghĩa vói các khách hàng tiềm
            năng. Và vẫn còn những nguy cơ chúng ta sẽ bị xem như những kẻ
            khoác lác tvr cao tự đại chỉ quan tâm đến việc giang giải về lý do tại

            sao chúng ta lại tuyệt vời đến thê'.
               Khi  chúng ta dẫn dắt bằng các vấn đề của  khách hàng, chúng
            ta nhận được sự chú ý của khách hàng tiềm năng một cách nhanh

            chóng.  Chúng  ta  đang  nói  về những  gì  đang  nằm  trong  tâm  trí
            của người khác. Chúng ta cũng đặt mình như là những người giải
            quyết vân đề. Bằng cách nói về nhu cầu của khách hàng trước tiên,

            chúng ta định vị mình là chuyên gia có thể giải quyê't vâ'n đề của
            họ.
               Một lợi  ích  khác của  việc dẫn  dắt bằng  các vân  đề của  khách

            hàng  là  điều  này  chuẩn  bị  cho  chúng  ta  có  thế hỏi  thăm  dò  về
            chính những vâ'n đề này sau đó trong quá  trình bán hàng. Trong

            một nghĩa nào đó,  chúng ta báo trước chuyện mà  chúng ta  định
            nói. Khi những điều đầu  tiên chúng ta nói  ra  (hoặc gửi văn bản)
            với  khách  hàng  tiềm  năng  rằng  tất  cả  đều  là  về việc  giải  quyết

            vân  đề của họ,  sự uyển  chuyển  của  vũ  điệu  bán  hàng hoàn  toàn
            thay  đổi.  Chúng  ta  không  còn  được xem  là  những  đại  diện  bán
            hàng chạy theo doanh sô' điển hình mà những người mua cô' gắng

            tránh bằng mọi  giá. Thay vào đó,  chúng ta  được nhìn nhận như
            các chuyên gia với các giải pháp được định vị để mở một cuộc đối

            thoại về các vâ'n đề trong tâm trí của khách hàng tiềm năng.
               Dan dắt câu chuyện bán hàng với các vân đề của khách hàng có
            một tác dụng cuô'i cùng: Nó giúp chúng ta đánh giá khách hàng.





                                              138
   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140   141