Page 137 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 137
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
Nếu khách hàng tiềm năng không gặp khó khăn, không có vấn đề
cần giải quyết, và không cố gắng đê đạt được một kết quả khác,
thì tại sao họ lại cần thay đổi? Nếu không có gì sai hoặc cần phải
cải thiện, tại sao họ phải bận tâm? Các doanh nghiệp và mọi ngưòi
không thay đổi mà không có lý do. Nếu chúng ta cố gắng hết mức
thuyết phục vói các lý do khách hàng nên chuyến sang chúng ta và
không thể có được một phản ứng hoặc quan tâm từ ngưòi mua, thì
cuộc trò chuyện bán hàng nhiều khả năng là đã kết thúc. Không có
vấn đề = Không có mua bán. Nếu các vấn đề chúng ta giải quyết họ
không quan tâm, chẳng có lý do gì để nói tiếp về những gì chúng
ta làm hay lý do tại sao chúng ta lại khác biệt cả. Chi cần chuyển
sang khách hàng tiếp theo.
Dự thảo quảng cáo
Tôi tạo ra cái tôi gọi là "Bản quảng cáo" như là câu trả lời của mình
cho bản tóm tắt nhanh trong thang máy và đề xuất giá trị, hai cách
diễn đạt bị lạm dụng quá nhiều đến mức khó chịu này có được
hiểu khác nhau đối vói những người khác nhau. Lần cuối cùng
tôi đã xem lại, không có nhiều doanh nghiệp được giao dịch trong
thang máy. Vì vậy, sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi cố gắng nhồi nhét câu
chuyện bán hàng của chúng ta thành dạng được thiết kế chi đê sử
dụng giữa đại sảnh và tầng thứ chín.
Một điều tuyệt vời, quyền năng và kỳ diệu sẽ xảy ra khi kết hợp
ba viên gạch của câu chuyện của chúng ta dưới một tiêu đề ngắn
gọn và một cụm từ chuyển tiếp. Tôi đã sử dụng công thức này vói
hơn năm mươi công ty và liên tục nhận được phản hổi tích cực
nhâ't trí về sức mạnh chuyển đổi của nó. Sau khi hoàn thành, bản
quảng cáo sẽ đóng vai trò như là một bản tóm tắt câu chuyện bán
1 3 9