Page 132 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 132

Mike Weinberg



           của họ hay cho lắm. Trong  thực tế,  hầu  hết trong  số họ đều  gặp

           khó khăn trong việc nắm bắt và duy trì sự chú ý của người mua.
           Sự khác biệt lớn nhâ't là, không giống như Danny hoặc cha của tôi,
           những nhân viên bán hàng hoàn toàn tập trung vào sản phẩm của

           họ và lý do tại sao nó rất tuyệt vòi chứ không phải  là các vâh đề
           quan trọng đối vói khách hàng. Khi  tôi bắt tay vào bán hàng,  tôi
           theo chân các cố vấn của tôi, những người mà hiệu quả của họ đã

           thuyêìt phục tôi rằng bán hàng là quan tâm đêh khách hàng,  nhu
           cầu, mong muốn, và các vấn đề của họ.
              Khi sự nghiệp của tôi tiêh triển và tôi đã có nhiều cuộc gọi bán
           hàng  dắt  lưng,  tôi  càng  ngày  càng  tin  rằng  hầu  hết khách  hàng

           không quan tâm về những gì chúng tôi làm. Tuy nhiên, họ lại vô
           cùng quan tâm đến những gì sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi
           có thể làm cho họ.



           Câu  chuyện  của  chúng  ta  phải  vượt  qua  đưỢc

           câu  hỏi  "thì  sao?"

           Nếu vâh đề bán hàng này là quan trọng khi  giao dịch vói khách
           hàng hiện  tại,  thì  nó  quan  trọng hơn gấp  nhiều  lần  khi  cô' gắng

           để thu hút sự chú ý của khách hàng  tiềm năng.  Rất nhiều người
           trong lĩnh vực bán hàng mở đầu với những câu như "Chúng  tôi
           làm cho" hoặc "Chúng tôi là nhà cung cấp"  hoặc "Chúng tôi làm

           điều này, điều nọ, và điều khác."  Và khi nhân viên bán hàng dẫn
           dắt theo cách này, người mua đang suy nghĩ gần như ngay lập tức;
           "Thế thì sao? "
              Tôi  khuyến  khích bạn  thử bài  kiểm  tra  "Thì  sao".  Lắng  nghe

           một người bán hàng  trên điện  thoại cố gắng  để kiếm  được  một
           cuộc hẹn với một khách hàng tiềm năng khó  tính.  Hoặc đi  cùng
           một đại  diện  trong  một  cuộc gặp  gỡ khách  hàng.  Mỗi  khi  nhân

                                             134
   127   128   129   130   131   132   133   134   135   136   137