Page 133 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 133
Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công
viên bán hàng đưa ra một mệnh đề, chi cần tự hỏi mình, 'Thế
thì sao?" Điều này sẽ thật thuyết phục khi chúng ta nhận ra rằng
chúng ta thường xuyên nói chuyện vô vị về bàn thân mà điều đó
không thực sự có ý nghĩa đối với khách hàng.
Điều gì xảy ra khi chúng ta mở đầu bằng cách nói về những gì
chúng ta làm? Khách hàng tiềm năng sẽ nghĩ hoặc thậm chí có thế
nói to: "Chúng tôi đã có điều đó." Chúng tôi đã có một mối quan
hệ ngân hàng. Chúng tôi đã có một nhà cung câ'p phụ tùng. Chúng
tôi đã có một công ty quảng cáo. Chúng tôi đã có một người nào
đó dọn dẹp trung tâm dữ liệu của chúng tôi. Điền vào những gì
công ty của bạn làm: Chúng tôi đã có một_________. Trong tâ't cả
các trường hợp, khách hàng triến vọng của bạn nghĩ rằng họ có
sản phẩm hoặc dịch vụ đó rồi.
Jill Konrath, tác giả sách bán chạy nhâ't nói về những thách thức
của việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng bận rộn đến
điên đảo ngày nay trong cuôh sách tuyệt vòi của mình Bán hàng
SNAP. Tôi thích hình ảnh tưởng tượng được tạo ra bởi cụm từ
"khách hàng tiềm năng bận rộn diên đảo". Chúng ta sẽ không kiêm
được một chỗ trên lịch của một "khách hàng tiềm năng bận rộn
điên đảo" bằng cách nói về những dịch vụ của mình (vói một ngoại
lệ là nếu bạn có một logo Apple trên sản phẩm của chúng ta). Đột
nhập thành công vào thế giói của một khách hàng tiềm năng chỉ
xảy ra khi chúng ta nói về một cái gì đó quan trọng đối vói họ.
Ba bước mấu chốt để
xây dựng một câu chuyện hấp dẫn
Có ba bộ phận, hay viên gạch quan trọng, cấu tạo nên một câu
chuyện bán hàng hâp dẫn:
135