Page 135 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 135

Phương pháp tiếp cận khách hàng thành công






    Tại  sao ta  phải  dẫn  dắt câu  chuyện  dựa trên  các
     vấn  đề của  khách  hàng?


     Các vâh đề chúng ta giải quyết cho khách hàng đóng vai  trò dẫn
     dắt trong câu chuyện bán hàng bởi đó chính là nguồn gốc của sức
     mạnh. Các vâh đề của khách hàng là đầu nhọn của ngọn giáo bán

     hàng của chúng ta. Không ai quan tâm đến những gì ta làm, hay
     chúng ta thông minh đêh nhuòng nào, hay  ta nghĩ công ty mình
     đặc biệt ra sao. Thật đáng buồn, nhưng đó là sự thật. Mọi chuyện

     không phải về chúng ta. Khách hàng triển vọng quan tâm đến một
     điều duy nhất: Có gì trong đó cho họ. Chúng ta dẫn dắt câu chuyện

     vói những khó khăn chúng ta loại bỏ, những vấn đề chúng ta giải
     quyết,  và  những  kết  quả  chúng  ta  đạt  được  cho  khách  hàng  vì
     những điều đó là quan trọng vói họ, liên quan đến họ. Những vấn

     đề này thu hút người khác. Chúng buộc khách hàng tiềm năng ra
     khỏi giâc ngủ và giúp trì hoãn phản xạ kháng cự của họ để chúng
     ta có thể rao hàng.

        Râ't nhiều  nhân viên bán hàng phạm  sai  lầm  khi  dẫn  dắt vâh
     đề bằng các dịch vụ của họ. Đó là điều tồi tệ nhất mà chúng ta có
     thể làm. Như là hét lên "hàng hóa" vào mặt người mua. Điều này

     cũng cho thấy rằng phần quan trọng nhất của cuộc trò chuyện là
     về những gì chúng ta bán. "Tôi là người đại diện bán hàng và tôi

     ở đây để cho bạn biết về những gì chúng tôi làm." Kinh khủng. Và
     quá tầm thường.
        Một  số nhân  viên bán  hàng  muốn  dẫn  dắt  vấn  đề bằng  cách

     phân biệt.  Tôi  thừa nhận điều  này  là tốt hon  so vói  việc lao vào
     trận chiến giơ cao sản phẩm của bạn lên phía trước và chính giữa.

     Nhưng phân biệt vẫn là nói về chúng ta và lý do tại sao chúng ta


                                       1 3 7
   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139   140