Page 128 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 128

Mike Weinberg



         Một câu  chuyện  tốt
         tạo  ra  sự tự tin  và  niềm  tự hào


         Một câu chuyện bán hàng hay có thể thay đổi thái độ và cách nhìn
         nhận của toàn bộ tổ chức bán hàng. Tôi đã nhìn thấy điều này xảy
         ra và đó là một câu chuyện đẹp đẽ. Một chủ tịch công ty của khách

         hàng chia sẻ với tôi câu chuyện mới của họ đã trở thành một nhân
         tố thay đổi trò chơi cho toàn bộ công ty như thế nào. Nó thay đổi

         hoàn toàn cách các giám đốc điều hành công ty cảm thây về cách
         tiếp cận các khách hàng tiềm năng trong danh sách  Portune 500.
         Một  khách  hàng  khác  thì  cứ nói  mãi  về  đội  ngũ  bán  hàng  mới

         tinh của công ty đã xử lý cuộc trò chuyện tại một hội chợ thương
         mại lớn tốt đến như thế nào chỉ vài tuần sau khi họ được trang bị
         một câu chuyện mới đã được cải tiêh. Khách hàng này liên tục lặp

         lại,  'Tôi ước gì  anh nghe được cách họ nói.  Họ râ't tự tin  khi nói
         chuyện với người mua tại hội chợ."
            Khi câu chuyện đã ổn, nó giúp định vị chúng tôi  trong tâm  trí

         khách hàng  tiềm năng  để bắt đầu  làm  các  thưcmg  vụ  mới. Toàn
         bộ sự tương tác của quá trình bán hàng thay đổi khi chúng ta coi

         mình  là người  giải  quyết vâh  đề và  kiến  tạo  giá  trị,  người  được
          trang bị một câu chuyện giúp chúng ta giao tiếp rõ ràng với khách
         hàng tiềm năng.  Chúng ta tham gia vào các cuộc trò chuyện bán

          hàng với sự lạc quan tuyệt vời bởi vì chúng ta tin rằng khách hàng
          tiểm năng sẽ muốn nói chuyện với chúng ta.

            Hãy kiểm tra lại độ tự tin khi bạn tham gia vào cuộc nói chuyện
          với một khách hàng triển vọng. Nếu bạn không lạc quan như bạn
          muốn, đó có lẽ là bởi vì bạn đang nghi ngờ tính hiệu quả của câu

          chuyện của bạn.
             Khi  nhân  viên  bán  hàng  yêu  thích  câu  chuyện  bán  hàng  của

                                           130
   123   124   125   126   127   128   129   130   131   132   133