Page 128 - Phuong Pháp Tiếp Cận Khách Hàng Thành Công
P. 128
Mike Weinberg
Một câu chuyện tốt
tạo ra sự tự tin và niềm tự hào
Một câu chuyện bán hàng hay có thể thay đổi thái độ và cách nhìn
nhận của toàn bộ tổ chức bán hàng. Tôi đã nhìn thấy điều này xảy
ra và đó là một câu chuyện đẹp đẽ. Một chủ tịch công ty của khách
hàng chia sẻ với tôi câu chuyện mới của họ đã trở thành một nhân
tố thay đổi trò chơi cho toàn bộ công ty như thế nào. Nó thay đổi
hoàn toàn cách các giám đốc điều hành công ty cảm thây về cách
tiếp cận các khách hàng tiềm năng trong danh sách Portune 500.
Một khách hàng khác thì cứ nói mãi về đội ngũ bán hàng mới
tinh của công ty đã xử lý cuộc trò chuyện tại một hội chợ thương
mại lớn tốt đến như thế nào chỉ vài tuần sau khi họ được trang bị
một câu chuyện mới đã được cải tiêh. Khách hàng này liên tục lặp
lại, 'Tôi ước gì anh nghe được cách họ nói. Họ râ't tự tin khi nói
chuyện với người mua tại hội chợ."
Khi câu chuyện đã ổn, nó giúp định vị chúng tôi trong tâm trí
khách hàng tiềm năng để bắt đầu làm các thưcmg vụ mới. Toàn
bộ sự tương tác của quá trình bán hàng thay đổi khi chúng ta coi
mình là người giải quyết vâh đề và kiến tạo giá trị, người được
trang bị một câu chuyện giúp chúng ta giao tiếp rõ ràng với khách
hàng tiềm năng. Chúng ta tham gia vào các cuộc trò chuyện bán
hàng với sự lạc quan tuyệt vời bởi vì chúng ta tin rằng khách hàng
tiểm năng sẽ muốn nói chuyện với chúng ta.
Hãy kiểm tra lại độ tự tin khi bạn tham gia vào cuộc nói chuyện
với một khách hàng triển vọng. Nếu bạn không lạc quan như bạn
muốn, đó có lẽ là bởi vì bạn đang nghi ngờ tính hiệu quả của câu
chuyện của bạn.
Khi nhân viên bán hàng yêu thích câu chuyện bán hàng của
130